(kontumtv.vn) – Năm 2020, Amazon sẽ tăng cường hỗ trợ người bán hàng tại Việt Nam thông qua việc củng cố hệ sinh thái các nhà cung cấp dịch vụ…

Tại Hội nghị “Thương mại điện tử xuyên biên giới” lần đầu tiên tại Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Amazon Global Selling (AGS) tổ chức ngày 4/12 tại TP HCM, ông Bernard Tay – Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á, Australia và New Zealand nhận định, Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới. Đặc biệt là Việt Nam có lợi thế đáng kể trong sản xuất, cũng như có một đội ngũ lao động với nhiều tài năng trẻ và một cộng đồng trực tuyến mạnh mẽ.

“Dựa trên động lực này và nỗ lực hơn nữa từ đội ngũ Việt Nam của chúng tôi, Amazon Global Selling sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các công cụ và dịch vụ để hỗ trợ người bán hàng tại Việt Nam tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như thúc đẩy xuất khẩu qua các kênh trực tuyến”, ông Bernard Tay khẳng định.

amazon ho tro viet nam ban hang va xuat khau qua cac kenh truc tuyen hinh 1
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương và Amazon.

“Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới” là sự kiện thường niên chính của Amazon Global Selling tại châu Á, được tổ chức tại nhiều nước trong khu vực, nhằm kết nối và cung cấp kiến thức và những kinh nghiệm cơ bản để người bán hàng có thể phát triển mạng lưới của mình trên kênh thương mại điện tử.

Tại Việt Nam, đây là sự kiện lớn nhất được phối hợp tổ chức giữa Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling, quy tụ gần 2.000 người bán hàng từ nhiều lĩnh vực khác nhau trên toàn quốc tham gia.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, các hoạt động hợp tác với Amazon Global Selling đã được đánh giá rất cao, góp phần vào xuất khẩu của Việt Nam nói chung và sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. “Việc thực hiện thỏa thuận hợp tác chiến lược sẽ là nền tảng vững chắc cho các kế hoạch chiến lược dài hạn và sâu sắc hơn giữa Vietrade và Amazon Global Selling cùng tiến lên phía trước”, ông Phú tin tưởng.

Theo chiến lược năm 2020, Amazon Global Selling sẽ tăng cường hỗ trợ người bán hàng tại Việt Nam thông qua việc củng cố hệ sinh thái các nhà cung cấp dịch vụ; đẩy mạnh các mặt hàng có thế mạnh của người bán hàng tại Việt Nam như sản phẩm gia dụng và đồ làm bếp; đồ thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, sản phẩm tiêu dùng…; tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác chiến lược tại Việt Nam như VIETRADE, T&T Group, IDEA, VECOM…

Tại hội nghị ngày hôm nay còn diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương (đầu mối là Cục Xúc tiến thương mại) và Amazon (đầu mối là Amazon Global Selling), đánh dấu bước tiến mới trong hợp tác hai bên cũng như những nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp và người bán hàng nội địa đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu sang thị trường quốc tế trong năm 2020.

Theo nội dung Biên bản ghi nhớ, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling sẽ cùng thực hiện các chương trình hợp tác xuất khẩu thông qua thương mại điện tử; phát triển thương hiệu Việt Nam trên Amazon; đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam về thương mại điện tử, trưng bày gian hàng chung…

Trong khuôn khổ của sự kiện lần này, triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm” là điểm nhấn dành cho những người tham gia được đắm mình trong một không gian văn hóa Việt Nam với nhiều sản phẩm “Sản xuất tại Việt Nam” có chất lượng cao như cà phê, trà, dệt may, thủ công mỹ nghệ, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, cũng như các sản phẩm văn hóa truyền thống như áo dài, nón lá và nhạc cụ dân tộc.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hội nghị cũng có 6 phiên hội thảo cơ bản và nâng cao được tổ chức để cung cấp thông tin hữu ích và thảo luận với các chuyên gia thế giới và người bán hàng thành công trên Amazon.

Các chủ đề cho mỗi phiên hội thảo bao gồm từ đăng ký tài khoản, chương trình Fulfillment by Amazon (FBA), chính sách thuế, quảng cáo, cho đến chuỗi hội thảo gợi ý bán hàng. Đây là cơ hội tốt để người bán mở rộng mạng lưới và học tập kinh nghiệm, đồng thời phát triển kinh doanh và xuất khẩu trên toàn cầu./.

 Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *