Doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực dầu khí, thủy điện, thép, cơ khí chế tạo, dược phẩm, mía đường, chế biến thực phẩm, công nghệ thông tin, công nghệ cao và giao thông.

Toàn cảnh Diễn đàn. Ảnh: vov.vn

 

Tiếp tục chương trình thăm cấp Nhà nước nước CH Ấn Độ, sáng 22/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dự Diễn đàn Doanh nghiệp Mumbai.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết hiện nay, Ấn Độ đã trở thành 1 trong 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, kim ngạch thương mại tăng trung bình mỗi năm 12%. Đến thời điểm này, các doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư 74 dự án vào Việt Nam với tổng trị giá hơn 250 triệu USD.

Tổng Bí thư khẳng định tiềm năng và cơ hội để các doanh nghiệp hai bên hợp tác là rất lớn. Việt Nam và Ấn Độ là 2 nền kinh tế năng động và đang vươn lên mạnh mẽ ở châu Á, có nhiều điểm tương đồng, nhưng cũng có những thế mạnh riêng, có thể bổ sung, hỗ trợ cho nhau để phát triển. Việt Nam sẵn sàng là cầu nối để các doanh nghiệp Ấn Độ thâm nhập thị trường ASEAN.

Tại Diễn đàn, đại diện các Liên đoàn Công nghiệp, Công Thương Ấn Độ cho biết cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ coi Việt Nam là một điểm đầu tư đầy tiểm năng và triển vọng.

Các doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực dầu khí, thủy điện, thép, cơ khí chế tạo, ngành dược phẩm, mía đường, chế biến thực phẩm, công nghệ thông tin, công nghệ cao, và trong lĩnh vực giao thông đường sắt, đường bộ, đồng thời đẩy nhanh hợp tác đào tạo nguồn nhân lực.

Cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ cũng cho rằng việc mở đường bay thẳng giữa Việt Nam với các trung tâm lớn của Ấn Độ như Delhi, Mumbai, Kolkata; thời hạn cấp thị thực dài hơn hiện nay hay việc xây dựng Khu công nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam sẽ là điều kiện thuận lợi thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại, du lịch giữa hai nước ngày càng phát triển.

Theo : Bình Minh/Chinhphu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *