(kontumtv.vn) – Hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại ICT Việt Nam – Mỹ Latinh năm 2020 do Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam phối hợp với 11 Đại sứ quán các nước Mỹ Latinh tại Hà Nội (Argentina, Brazil, Colombia, Chile, Cuba, Haiti, Mexico, Panama, Peru, Uruguay, Venezuela) tổ chức đã diễn ra tối 29/10 (theo giờ Việt Nam) tại đầu cầu Thủ đô Hà Nội và các điểm cầu tại các nước Mỹ Latinh.

Chú thích ảnh
Ban Tổ chức hội nghị. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với hình thức trực tuyến. Tại điểm cầu Việt Nam với hình thức trực tiếp, Hội nghị đã thu hút được sự tham gia của tất cả 11 quốc gia Mỹ Latinh có  đại diện tại Hà Nội (với 8 quốc gia tham gia ở cấp Đại sứ), các bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông của Việt Nam, các đơn vị trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông trực thuộc bộ Thông tin và Truyền thông. Những điểm cầu ở các nước Mỹ Latinh có sự tham dự của các bộ, ngành, các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

Với chủ đề “Kết nối số Việt Nam – Mỹ Latinh”, các quốc gia tham dự hội nghị hướng đến thúc đẩy hơn nữa vai trò của công nghệ thông tin và truyền thông trong việc gắn kết giữa Việt Nam với các nước trong khu vực Mỹ Latinh – một khu vực hợp tác vốn có khoảng cách xa về địa lý nhưng còn nhiều tiềm năng. Đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 đang tiếp tục có diễn biến phức tạp, việc tận dụng nền tảng số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang thực sự là động lực, công cụ hữu hiệu để kéo các nước có mong muốn hợp tác và phát triển xích lại gần nhau dễ dàng hơn, trong đó quan hệ giữa các nước khoảng cách địa lý xa thì việc tận dụng lợi thế càng có vai trò nhiều hơn.

Chú thích ảnh
Đại diện Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội Viettel giới thiệu sản phẩm cho các đại biểu. Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN
 

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã tập trung trao đổi về chương trình chuyển đổi số quốc gia, thị trường số, các nền tảng số make in Viet Nam; cập nhật chính sách chuyển đổi số của các nước Mỹ Latinh. Trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra các hoạt động: Trưng bày ảnh về đất nước, con người Việt Nam; trưng bày, giới thiệu các gian hàng về các sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp ICT Việt Nam (Công ty cổ phần BKAV, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel).

Đây là một trong các hoạt động có ý nghĩa trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông của Việt Nam và các nước Mỹ Latinh; tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các bên và làm “bàn đạp” cho các hoạt động hợp tác trong tương lai.

Phúc Hằng (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *