(kontumtv.vn) – Tối 18/5, tại Hà Nội, Liên minh HTX Việt Nam tổ chức khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã năm 2018.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ dự lễ khai mạc. 400 gian hàng tham gia hội chợ với hàng nghìn mặt hàng nông sản và thủ công mỹ nghệ do bàn tay cần cù, sáng tạo của các thành viên, các nghệ nhân và người lao động trong các hợp tác xã.

Liên hiệp Hợp tác xã từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đại diện các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chủ lực của các địa phương trên cả nước; đại diện của một số tổ chức quốc tế và có trên 40 doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn tham gia kết nối cung – cầu, ký kết hợp đồng thương mại, đầu tư giữa Hợp tác xã với các doanh nghiệp ở trong và ngoài nước. Các sản phẩm của các đơn vị tham gia đều khắp các lĩnh vực như: nông sản, dược liệu, thủy sản, hàng thủ công mỹ nghệ, nông nghiệp công nghệ cao, bảo vệ môi trường…

pho thu tuong vuong dinh hue du hoi cho xuc tien thuong mai hinh 1
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự lễ khai mạc hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã năm 2018. (Ảnh: TTXVN)

Tham gia hội chợ là cơ hội để các hợp tác xã, Liên hiệp Hợp tác xã và doanh nghiệp của Việt Nam quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản an toàn của Việt Nam đến người tiêu dùng thủ đô và bạn bè quốc tế cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ, giao lưu quốc tế trong khu vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Đồng thời, thống nhất hành động theo hướng gắn kết sản xuất, tiêu thụ hàng hóa theo chuỗi giá trị bền vững.

Ông Phan Đình Xuân, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Hợp Nhất, huyện Ea Kar, tỉnh Đắc Lắc cho rằng, hợp tác xã tham gia hội chợ để nhiều người tiêu dùng biết đến sản phẩm an toàn, để tạo việc làm cho người lao động cho thành viên. Hiện nay, thị trường xuất khẩu cũng được hợp tác xã hướng đến nhưng vẫn còn khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất nhỏ hẹp.

Các sản phẩm tại hội chợ phản ánh kết tinh của quá trình xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa quy mô lớn và ngày càng lan tỏa và cũng thể hiện quá trình liên kết chuỗi sản xuất giữa Hợp tác xã- Liên hiệp Hợp tác xã và các doanh nghiệp.

“Qua việc triển khai hội chợ là cơ hội để các Hợp tác xã tìm về UCA cũng như UCA tìm về Hợp tác xã để tìm ra quy trình sản xuất và bao tiêu, xây dựng thương hiệu sản phẩm tốt nhất cho hợp tác xã và từ đó các hợp tác xã tham gia thành viên Quốc gia của Liên hiệp Hợp tác xã tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam” – ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Liên hiệp Hợp tác xã tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam (UCA) nói.

Hội chợ diễn ra từ nay đến ngày 20/05./.

Lại Hoa/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *