(kontumtv.vn) – Đây là thông điệp được Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh chuyển tới cộng đồng doanh nghiệp quốc tế tại Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào Việt Nam vừa diễn ra chiều 28/4 tại Singapore.
Phát biểu trước 120 doanh nghiệp Singapore và quốc tế tham dự diễn đàn, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh khẳng định, kinh tế Việt Nam đang phục hồi và sẽ phát triển ổn định trong những năm tới. “Dự trữ ngoại hối của Việt Nam tăng rất nhanh và đã ở mức khá cao, hệ thống ngân hàng Việt Nam và tính thanh khoản của hệ thống ngân hàng được cải thiện rõ nét. Lãi suất cho vay bằng đồng Việt Nam đã giảm quay trở lại mức như cách đây 10 năm. Nói chung tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam đã ổn định và sẽ ổn định”.

Các đại biểu tham gia diễn đàn. Ảnh: VTV Online

Bộ trưởng cũng cho biết, Việt Nam sẽ tái cấu trúc nền kinh tế trong 10 năm tới theo hướng chuyển từ mô hình tăng trưởng dựa vào tài nguyên, lao động giá rẻ sang tăng trưởng nhờ tăng năng suất lao động, tạo ra sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao.

Bên cạnh đó, Việt Nam cải cách triệt để Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp sửa đổi theo hướng tạo sự bình đẳng giữa doanh nghiệp trong nước và ngoài nước, cho phép người dân và doanh nghiệp làm những gì mà luật pháp không cấm.

Ông Chia Teck Keng, Chuyên gia phân tích kinh tế nhận xét: “Việc Bộ trưởng công bố minh bạch hơn thủ tục đầu tư cho người nước ngoài rất được đón nhận. Bộ trưởng nói cơ quan cấp phép chỉ đưa ra danh sách các lĩnh vực cấm, còn tất cả các lĩnh vực khác thì các công ty cứ đến đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam. Theo tôi, đó là yếu tố rất tích cực đối với Việt Nam cũng như các nhà đầu tư nước ngoài”.

Diễn đàn cũng là dịp để lãnh đạo các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Kiên Giang giới thiệu thế mạnh, tiềm năng và các dự án kêu gọi các nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt từ Singapore.

Ông Tan Soon Kim, Phó Chủ tịch điều hành, Cơ quan doanh nghiệp quốc tế Singapore chia sẻ: “Singapore hiện là nhà đầu tư lớn thứ hai ở Việt Nam, Bộ trưởng nói ông hy vọng Singapore sẽ vươn lên vị trí dẫn đầu và chúng tôi cũng hy vọng như vậy. Chúng tôi sẽ nỗ lực đưa các công ty Singapore nắm bắt thêm nhiều cơ hội ở Việt Nam”.

Diễn đàn xúc tiến đầu tư Việt Nam là hoạt động trước thềm Hội nghị kết nối Việt Nam – Singapore chính thức diễn ra vào ngày 29/4 tại Singapore.

Hữu Hưng/VTV Online

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *