(kontumtv.vn) – Hoa hồng mạ vàng socola là sản phẩm vừa xuất hiện trên thị trường quà 8/3 năm nay với giá lên tới 6 triệu đồng.

DN ra sức khuyến mãi để kích cầu

Tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội như Vincom, Tràng Tiền Plaza, Big C,… đều tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi lớn phục vụ chị em nhân ngày Quốc tế Phụ nữ. Hầu hết các các cửa hàng với đủ chủng loại sản phẩm đều có chương trình ưu đãi, đặc biệt là các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm dành cho chị em đều được giảm giá từ 10-50%.

Các mặt hàng thời trang nữ giảm giá mạnh (Ảnh: KT)

Chị Thu Trang, nhân viên một shop bán mỹ phẩm tại Trung tâm thương mại Vincom cho biết: “Cửa hàng chúng tôi nhân dịp này đưa ra nhiều chương trình giảm giá để thu hút được nhiều khách hàng hơn, khi mà thời gian gần đây sức mua khá yếu. Khách hàng cũng đến mua đông hơn nhưng vẫn không bằng được những năm trước”.

Không nằm ngoài xu thế, hiện tại, nhiều khách sạn và nhà hàng trên địa bàn thành phố dịp này đều có những chương trình khuyến mãi ưu đãi, tri ân khách hàng của mình.

Các chương trình khuyến mãi có mật độ dày đặc như vậy song người tiêu dùng cũng chưa mấy tỏ ra mặn mà như các năm trước.

Thu nhập năm qua giảm, anh Duy Minh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Nói chung năm nay kinh tế khó khăn, tôi cũng không có điều kiện mua những sản phẩm có giá trị lớn, chắc chỉ về nhà nấu cho vợ con bữa ăn và tặng thêm bó hoa là được rồi.”

Hoa các loại đắt khách

Những ngày này, hoa hồng Đà Lạt tăng giá gấp 3 lần giá ngày thường. Ngày thường, giá hoa hồng nhung dao động từ 1.500 đồng đến 2.000 đồng/ cành, hiện giờ có giá 6.000 đồng/ cành và rất hút hàng; các loại hoa hồng màu khác có giá khoảng 4.000 đồng/ cành.

Các loại hoa vẫn tiếp tục đắt khách

Thời gian gần đây, thương lái Trung Quốc vẫn tiếp tục “gom” hoa hồng Đà Lạt như dịp lễ Tình nhân vừa rồi, nên mùa hoa này làng hoa khá “khan” hàng.

Ngoài ra, các loại hoa khác như hoa cúc có giá từ 30.000-45.000 đồng/bó; hoa ly từ 30.000-40.000 đồng/cành.

Bó hoa loại thường có giá từ 200.000-250.000 đồng/bó, lẵng hoa nhỏ giá dao động từ 350.000-500.000 đồng/lẵng.

Nhiều chủ cửa hàng hoa nhận định như mọi năm, giá các loại hoa tươi trong ngày 8/3 có thể sẽ tăng lên từ 10-30%.

Cái gì cũng… mạ vàng

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận vẫn có nhiều khách hàng “chịu chơi” tìm mua những sản phẩm độc, lạ tặng người thân nhân dịp này.

Hoa hồng mạ socola là sản phẩm mới dịp 8/3 năm nay

Hoa hồng mạ vàng trắng, hoa hồng mạ vàng socola là 2 sản phẩm vừa xuất hiện trên thị trường quà tặng 8/3 năm nay, với giá từ 4,5-6 triệu đồng.

Một doanh nghiệp về vàng bạc đã công khai giá bán của những bông hoa đặc biệt này trên trang web để người mua tiện theo dõi. Cụ thể, hoa hồng phủ vàng 24k giá 3 triệu đồng/ bông, hồng mạ vàng trắng là 4,5 triệu đồng/bông, hoa hồng mạ vàng socola có giá 6 triệu đồng/bông.

Thiệp mạ vàng

Những bông hoa hồng được thiết kế phù hợp và tinh xảo hơn so với trước để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Ví dụ như khách hàng có thể tháo lắp các cánh của bông hoa, hay phần nhụy thiết kế rỗng để có thể cho một lọ nước hoa vào tạo mùi hương “tự nhiên”.

Ngoài ra, dịp 8/3 năm nay còn có thêm sản phẩm mới là tranh chân dung mạ vàng. Chỉ cần chụp chân dung người phụ nữ mà bạn định tặng quà và gửi cho các nhà chế tác, bạn sẽ có 1 bức tranh chân dung mạ vàng đẹp và “độc” để tặng nhân ngày 8/3. Giá dịch vụ này dao động từ 1tr – 2tr đồng, tùy thuộc vào kích thước của ảnh.

Bên cạnh đó, dịch vụ khác cũng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng như móc khóa, chùm thìa khóa mạ vàng. Chi phí mạ vàng 24K cho dịch vu này dao động từ 700 ngàn đến hơn 1 triệu đồng.

Không chỉ thế, để đáp ứng nhu cầu chơi “sang” của giới trẻ, các chủ cửa hàng còn kinh doanh thêm cả thiệp mạ vàng. Những chiếc thiệp sẽ được thiết kế với chữ, họa tiết trên nền hợp kim, sau đó được dát một lớp vàng 24K lên toàn bộ mặt, kế đến là lớp sơn nano để tạo độ bền cho bề mặt, không bị mài mòn vàng. Giá bán cho tấm thiệp chúc mừng 8/3 này cũng lên tới 2,5 triệu đồng./.

CTV Thùy Anh/VOV online
Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *