Đó là chia sẻ của bà Christine Lagarde, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) với phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam ngay sau cuộc hội đàm với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.
Bà Christine Lagarde, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho rằng: Trước tiên, chúng tôi rất vui mừng được đón Thủ tướng Việt Nam tại IMF. Cuộc đối thoại hôm nay thật thú vị và rất bổ ích.

Chúng tôi đã bàn về các vấn đề kinh tế. Quyết tâm cải thiện nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam khiến tôi đặc biệt ấn tượng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho thấy ông thực sự am tường về toàn bộ tình hình. Chúng tôi cũng thảo luận về quyết tâm của Thủ tướng đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo và ổn định nền kinh tế thông qua đồng thời cả hai yếu tố: thứ nhất là ổn định tài chính, chính sách tiền tệ, thứ hai là tiếp tục cải tổ hệ thống ngân hàng và khối doanh nghiệp Nhà nước.

Như vậy là với cả chiến lược cải tổ tổng thể đang được thực thi, hy vọng Việt Nam sẽ vừa đạt được sự ổn định, vừa hy vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng từ mức hơn 5% hiện nay.

Như các bạn biết, IMF hàng năm công bố báo cáo về kinh tế. Và chúng tôi cũng cung cấp sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật. Trong bản đánh giá đó, chúng tôi xem xét các bước cải tổ nào nên làm, gợi ý các chính sách nhằm đảm bảo tăng trưởng kinh tế để ổn định và giảm thiểu lạm phát.

Trên thực tế, những cải cách mà Thủ tướng trao đổi với chúng tôi cũng tương tự như những tư vấn IMF đã đưa ra.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung cuộc phỏng vấn của phóng viên VTV với người đứng đầu IMF.

 

Trường Sơn/ VTV News

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *