(kontumtv.vn)  – Thị trường bánh trung thu năm nay có sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại, đặc biệt chuyển từ chú trọng số lượng sang chất lượng sản phẩm.

Đa dạng về mẫu mã và chủng loại

Tại Hà Nội, nhiều gian hàng bánh trung thu của các thương hiệu bánh lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, Thu Hương, Maison… đã được mở trên các vỉa hè, tuyến phố. Nhân viên bán hàng ở quầy bánh Trung thu Kinh Đô trên đường Chùa Bộc cho biết, lượng khách hàng đến mua hiện chưa nhiều. Giá bánh năm nay tăng khoảng 5% do giá một số nguyên liệu tăng song cũng có hãng vẫn giữ giá bánh như năm ngoái để thu hút khách hàng. Cụ thể, giá bánh trung thu năm nay dao động từ 60.000-90.000 đồng/chiếc tùy trọng lượng và loại nhân. Mỗi hộp bánh gồm 4 chiếc thường có giá 250.000 – 500.000 đồng/hộp. Đối với những hộp quà tặng sang trọng với những sản phẩm bánh có nhân sò điệp, vi cá, yến sào, nhân sâm, bào ngư… giá bán dao động từ 700.000 – 3 triệu đồng/hộp.

Chị Nguyễn Phương Dung, chủ cửa hàng Maison ở Mỹ Đình cho biết, năm nay, Maison ra mắt dòng bánh trung thu chất lượng cao với chủ đề là những cung bậc cảm xúc khác nhau trong hành trình vui đón Trung thu. Những sản phẩm tiêu biểu phải kể đến như Dịu dàng, Nồng nàn, Cảm xúc, Khát vọng… Điểm nhấn của hộp bánh là các họa tiết được cách điệu theo phong cách cổ điển, tượng trưng cho sự đoàn viên, sum vầy của gia đình và mang hàm ý đem đến phúc lộc và tài vượng theo phong thủy phương Đông.

thi truong banh trung thu chuyen tu so luong sang chat luong hinh 1
Bánh trung thu đang dạng về mẫu mã và chủng loại.

Với thông điệp “Giữ vị của truyền thống là giữ vị của trung thu”, Hữu Nghị đã giới thiệu bộ sản phẩm trung thu với biểu tượng sánh đôi “Hoa Sen – Trăng” tới người tiêu dùng. Điểm nhấn của bộ bánh đặc biệt năm nay chính là hộp đặc biệt Thanh Nguyệt với 100% nguồn nguyên liệu tự nhiên và sử dụng đường không năng lượng (Sugar Free).

Không chỉ các hãng bánh mà năm nay, các khách sạn 5 sao tại Hà Nội như Daewoo, Hilton, Sheraton… cũng trình làng sản phẩm bánh trung thu mới với hương vị lạ và mẫu mã bắt mắt. Khách sạn Hilton Hanoi Opera ngay từ đầu tháng 8 đã bày bán dòng sản phẩm bánh trung thu cao cấp với cảm hứng được lấy từ những chiếc túi xách thời trang sành điệu với quai kim loại ánh vàng gắn vào hộp bánh.

Trong khi đó, bánh trung thu của Sheraton được đặt trong hộp gỗ, với nhiều chi tiết điêu khắc khá đẹp mắt và đi kèm là một chai rượu. Hộp 3 bánh loại 180gr và kèm rượu vang của khách sạn Sheraton Hà Nội có giá lên tới 1,5 triệu đồng/hộp.

Chú trọng đến chất lượng

Nhằm đáp ứng nhu cầu đang gia tăng trên thị trường, các công ty đã tập trung sản xuất, cung ứng lượng hàng đủ để phục vụ khách hàng, nhất là những đơn hàng từ các công ty, xí nghiệp mua bánh biếu đối tác và công nhân viên của mình. Ngoài ra, để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của người dùng, các doanh nghiệp đang chú trọng đến chất lượng hơn là số lượng.

Nếu như trước đây, bánh trung thu truyền thống có độ ngọt cao, không đa dạng mẫu mã và chủng loại, bó gọn trong 2 loại bánh nướng và bánh dẻo với nhân thập cẩm, trứng muối, đậu xanh khiến một bộ phận người tiêu dùng không ưa chuộng. Thì nay, các hãng bánh đã nghiên cứu và cho ra nhiều loại sản phẩm phù hợp thị hiếu người dùng, có lợi cho sức khỏe như bánh làm từ nguyên vật liệu cao cấp sâm Ngọc Linh, tổ yến, hạt chia… Ngoài ra, nhiều hãng đã tận dụng tối đa các loại mứt trái cây để làm nhân bánh đang trở nên phổ biến như vị mứt dâu, mứt chanh mật ong, mứt cam, mứt kiwi… và chế biến theo phong cách ẩm thực đa dạng, lạ miệng nhằm tạo sự khác biệt cho người dùng.

Năm nay, dòng bánh dinh dưỡng cao cấp cho người sợ béo, ngọt, ăn kiêng và tiểu đường, bánh chay… cũng được các doanh nghiệp chú trọng và liên tục thay đổi nhân bánh để tạo ra nhiều hương vị. Xu hướng sản xuất bánh trung thu tươi (hay còn gọi “bánh nóng”) cũng được các thương hiệu đầu tư nhiều hơn.

Những chiếc bánh này được làm với lớp nhân bên trong vẫn giữ nguyên hương vị truyền thống của khoai môn, trà xanh… nhưng lớp vỏ ngoài được làm bằng rau câu mềm, mát lạnh. Hoặc như bộ sản phẩm bánh rau củ, sử dụng hoàn toàn rau củ từ thiên nhiên, giàu dinh dưỡng của Công ty cổ phần Bibica là biến tấu độc đáo và được nhiều người tiêu dùng trẻ thích thú./.

Ánh Phương – H.Quỳnh/Báo VOV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *