(kontumtv.vn) – Hội thảo này là một dự án thuộc Kế hoạch Tổng thể về kết nối ASEAN 2025 hướng tới xây dựng một Cộng đồng ASEAN gắn kết và cạnh tranh thông qua việc cắt giảm chi phí chuỗi cung ứng.
.
Viet Nam tham du hoi thao ve nang cao hieu qua chuoi cung ung ASEAN hinh anh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: supplychainasia.org)

Ngày 19/10, đại diện các nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), các nước đối thoại và các đối tác bên ngoài đã tham dự hội thảo “Xây dựng Cơ sở dữ liệu về các tuyến thương mại và khuôn khổ đánh giá hiệu quả chuỗi cung ứng ASEAN.”

Hội thảo trực tuyến này là một dự án thuộc Kế hoạch Tổng thể về kết nối ASEAN 2025 hướng tới xây dựng một Cộng đồng ASEAN gắn kết và cạnh tranh thông qua việc cắt giảm chi phí chuỗi cung ứng, tăng tốc độ và nâng cao sự tin cậy của chuỗi cung ứng trên toàn khu vực.

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, phát biểu khai mạc hội thảo, Tổng Thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi nhấn mạnh, trong thời kỳ khủng hoảng, mạng lưới dịch vụ logistic hiệu quả và linh hoạt trong toàn khu vực là điều tối quan trọng nhằm đảm bảo dòng chảy hàng hóa và dịch vụ thông suốt.

Ông khẳng định: “Đối mặt với các tác động sâu rộng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, việc tăng cường kết nối chuỗi cung ứng là rất quan trọng nhằm phục hồi tốt hơn. Bằng cách xác định các ưu tiên chung, thiết kế các chiến lược nhằm nâng cao hiệu quả và giải quyết các rủi ro, các nước khu vực có thể cùng nhau hợp tác xây dựng một Cộng đồng ASEAN hội nhập và kết nối hơn.”

Về phần mình, Đại sứ Trần Đức Bình – Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại ASEAN đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Điều phối kết nối ASEAN, nhấn mạnh, nỗ lực kịp thời này thể hiện cam kết của ASEAN trong việc giảm thiểu các tác động của đại dịch COVID-19 đối với khu vực trên tinh thần ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về những thách thức đối với chuỗi cung ứng ASEAN và chia sẻ các khuyến nghị nhằm thúc đẩy các hoạt động logistic trong khu vực.

Các đại biểu cũng trao đổi về cách thức phát triển các tuyến thương mại, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng ASEAN và sử dụng công nghệ kỹ thuật số để xây dựng khả năng phục hồi.

Dự án “Xây dựng Cơ sở dữ liệu về các tuyến thương mại và khuôn khổ đánh giá hiệu quả chuỗi cung ứng ASEAN” là nỗ lực chung của Ủy ban Điều phối kết nối ASEAN, Hội nghị Các quan chức kinh tế cao cấp ASEAN và Hội nghị Các quan chức giao thông vận tải cao cấp ASEAN. Dự kiến, dự án sẽ kết thúc vào giữa năm 2021./.

Hữu Chiến (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *