(kontumtv.vn) – Tối 22/10 tại TP Hồ Chí Minh, công ty chuyên về nhân sự Anphabe đã tổ chức hội nghị vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam với chủ đề “Vượt chướng ngại – Mở lối riêng” (New Race – New Way). Đây là chương trình được bảo trợ bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Năm nay, khảo sát TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam chủ yếu tập trung đo lường sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng tại 559 doanh nghiệp thuộc 20 ngành nghề với sự “chấm điểm” của gần 71.500 người đi làm có kinh nghiệm. Kết quả, Vinamilk tiếp tục được bình chọn là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2020. Còn xét theo ngành nghề, dẫn đầu ngành bảo hiểm là Manulife Việt Nam (3 năm liên tiếp); ngành nông – lâm – ngư nghiệp dẫn đầu là Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam; ngành dịch vụ tài chính là VinaCapital….

Top10022

Các đại diện bấm khởi động Chứng nhận Vietnam Excellence vào tối 22/10 tại TP Hồ Chí Minh.

Bảng xếp hạng năm nay cũng ghi nhận nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có sự thăng hạng và nhiều tên tuổi mới lọt TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam như: Tổ hợp DatVietVAC, NutiFood, Yeah1 Group, chứng khoán Bảo Việt… Đặc biệt, lần đầu tiên 10 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc cũng được vinh danh. Đây là những nơi người lao động cảm nhận được hạnh phúc khi đến làm việc.

Bà Thanh Nguyễn, Giám đốc điều hành và truyền cảm hứng hạnh phúc của Anphabe, cho hay khi dịch COVID-19 ập đến, khoảng 40% doanh nghiệp Việt Nam thừa nhận chi phí trả công lao động là gánh nặng lớn nhất tại thời điểm này và nhiều doanh nghiệp buộc phải cắt giảm nhân sự. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn có gắng cầm cự và còn chú trọng cải thiện môi trường làm việc, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, quản trị nhân sự, chi trả lương thưởng, phúc lợi cho người lao động đầy đủ để giữ chân người lao động. Chính điều này đã hu hút lao động, khiến người lao động làm việc thấy hạnh phúc và muốn gắn bó lâu dài.

 

Cùng ngày, Anphabe và VCCI phối hợp với ba hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam là Amcham, Eurocham và Auscham chính thức khởi động chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence. Kết quả sẽ được công bố vào năm 2021. Chứng nhận có 2 hạng mục lớn: HR EXCELLENCE – Giải thưởng Nhân sự xuất sắc năm 2021, ghi nhận chiến lược và hành động xuất sắc trong quản trị nhân sự; và CEO EXCELLENCE – Giải thưởng CEO xuất sắc năm 2021, ghi nhận thành tích xuất sắc trong dẫn dắt nguồn nhân lực để phát triển con người và tạo đột phá.

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, cho biết chứng nhận Vietnam Excellence có mục tiêu là tìm kiếm và vinh danh các lãnh đạo và tổ chức đã có thành tựu xuất sắc trong việc chuyển hóa kinh doanh, thông qua phát triển con người và môi trường làm việc. Những lựa chọn ưu tú đạt giải sẽ trở thành tấm gương truyền cảm hứng thay đổi cho cộng đồng doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức/TTXVN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *