(kontumtv.vn) – Đối với không ít người, trung thành với 1 nhà mạng là rất quan trọng cho công việc và cuộc sống nhưng cũng có những người dùng nhiều nhà mạng cùng lúc để tiết kiệm chi phí dịch vụ. Nhưng liệu đó có phải là yếu tố quyết định đến xu hướng sử dụng mạng di động trong năm 2014?

Theo thống kê của hãng GFK, năm 2013 người tiêu dùng Việt đã tiêu thụ 17 triệu chiếc điện thoại di động, trong đó có 7 triệu chiếc điện thoại smartphone đắt tiền.

Chi tiền cho máy chỉ là khâu đầu tiên, còn chọn dùng nhà mạng nào lại không phải chuyện dễ dàng và trăm người trăm vẻ khác nhau. Anh Đặng Thái Vinh, nhân viên văn phòng, cho biết: “Tôi dùng mạng Mobifone được hơn 3 năm. Tôi chỉ dùng mạng này vì các đối tác, bạn bè đều sử dụng mạng này. Tôi dùng sẽ tiện hơn cho công việc”.

Anh Nguyễn Siêu Đáng, sinh viên, nói: “Em dùng 2 mạng cùng lúc bởi sẽ tận dụng được chương trình khuyến mại của các nhà mạng. Hơn nữa khi dùng 2 mạng, em có thể lựa chọn cách gọi cùng mạng để tiết kiệm”.

Mới đây, một hãng nghiên cứu có tiếng khác là Nielsen lại cho biết, trong số 1.950 người Việt Nam được phỏng vấn: top A – gồm những người có thu nhập cao từ 15 triệu đồng/ tháng, 15% dùng Mobifone; Vinaphone: 13%; Viettel: 7%. Như vậy, Mobifone vẫn chiếm ưu thế trong phân khúc khách hàng cao cấp.

Ông Vũ Thanh Tùng, ngân hàng SeaBank Dịch Vọng chia sẻ: “Tôi dùng Mobifone vì ngân hàng đang liên kết với nhà mạng hỗ trợ về giá cũng như các gói dịch vụ khác. Điều này rất thuận tiện cho công việc của chúng tôi”.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, một trong những nguyên nhân khiến số lượng người sử dụng các nhà mạng Mobifone và Vinaphone thường là những người có thu nhập cao là vì 2 nhà mạng nay đã gắn bó với họ ngay từ khi mạng di động phát triển. Tuy nhiên, ông vẫn cho rằng, chất lượng dịch vụ mới là yếu tố níu chân khách hàng.

Ông Nguyễn Minh Phong nói: “Những người thành công và trưởng thành thường sử dụng 2 nhà mạng có từ khi điện thoại di động bùng phát. Tuy nhiên, dù hiện có nhiều nhà mạng đưa ra các chiêu khuyến mại lớn nhưng chất lượng vẫn là yếu tố khiến khách hàng tiếp tục sử dụng mạng di động hay không”.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi cho các vị khách rằng họ có dự định thay số di động hay thêm số mới không trong năm 2014?, câu trả lời là: “Không”.

Lê Tuyển/vtv.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *