(kontumtv.vn) – Ngày 04/10/2016, Cơ quan Cảnh sát sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam Y Myưu (sinh năm 1977), trú tại làng Kleng, thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy, tỉnh KonTum về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Y Myưu tại Trại tạm giam

Do cần tiền tiêu xài cá nhân và trả lãi cho các khoản vay nợ cá nhân nên từ giữa năm 2013 đến năm 2015, Y Myưu lợi dụng danh nghĩa Chi hội trưởng chi hội phụ nữ làng Kleng đưa ra một số thông tin gian dối là “cần tiền đảo vốn ngân hàng cho các hộ dân ở làng vay” để vay mượn tiền của một số người dân trong thôn. Cứ mỗi lần vay mượn từ 50 triệu đến 600 triệu đồng, hai bên thỏa thuận, ngoài số tiền gốc Y Myưu sẽ trả tiền lãi phát sinh cho khoản vay là 2000đ hoặc 3000đ/1 ngày/1 triệu, thời hạn vay là 10 ngày.

Với thủ đoạn trên, số tiền vay mượn được từ nhiều người trên địa bàn, Y Myưu dùng để tiêu xài cá nhân và xoay vòng trả tiền gốc, tiền lãi cho một số cá nhân. Tính đến nay Y Myưu đã vay mượn và không có khả năng trả nợ cho 04 người dân với tổng số tiền gần 7 tỷ đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, qua đây thông báo đến toàn thể nhân dân những ai là người bị hại của Y Myưu nhanh chóng đến Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, số 51 Trần Hưng Đạo, phường Thống Nhất, Tp.Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

 

Bích Nga – Phòng CTCT/congankontum.gov.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *