(kontumtv.vn) – Đối tượng này bị bắt tạm giam về hành vi “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”.

Ngày 12/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam một đối tượng ứng trước tiền cho lâm tặc vào rừng khai thác gỗ rồi bán lại cho y.

bat doi tuong ung tien cho lam tac pha rung o kon tum hinh 1
Đối tượng Trần Văn Chiến bị bắt giữ.

Đối tượng bị bắt tạm giam là Trần Văn Chiến, 31 tuổi, trú tại xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô. Đối tượng này bị bắt tạm giam về hành vi “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”.

Được biết trước đó vào đầu tháng 2/2020, Trần Văn Chiến liên hệ, đề nghị Vũ Minh Tuân cùng nhóm của Tuân vào rừng thuộc địa bàn xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô khai thác gỗ dổi để bán lại cho Chiến với giá 8,7 triệu đồng/m3.

Trong khoảng thời gian từ ngày 15/2 đến ngày 29/2, tổng cộng Trần Văn Chiến đã đưa cho nhóm của Tuân số tiền hơn 25 triệu đồng, gồm tiền ứng trước để Tuân mua xăng, nhu yếu phẩm và tiền mua gỗ khi nhóm đối tượng này khai thác được.

Sau đó nhóm của Tuân gồm 13 đối tượng đã mang xe máy độ chế và vật dụng khai thác gỗ vào tiểu khu 277, thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô khai thác gỗ trái phép. Đến thời điểm bị bắt vào ngày 29/ 2/ 2020 nhóm lâm tặc này đã khai thác được gần 36 m3 gỗ.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc và xử lý theo quy định./.

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *