(kontumtv.vn) – Nguyễn Xuân Sơn mong HĐXX xem xét giảm án, không tuyên bị cáo mức án tử hình để được làm người có ích cho xã hội.

Sau khi Hà Văn Thắm nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, các bị cáo khác cũng lần lượt nói lên suy nghĩ của mình.

Nguyễn Xuân Sơn xin được thoát án tử

Đứng trước tòa, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn – cựu TGĐ Oceanbank nói lời cảm ơn tới HĐXX đã có sự nhìn nhận, đánh giá phiên tòa phúc thẩm công tâm, nhân văn dù VKS vẫn giữ nguyên án sơ thẩm.

nguyen xuan son noi loi sau cung xin co hoi duoc song hinh 1
Nguyễn Xuân Sơn trình bày tại tòa phúc thẩm. 

Cho rằng bản án sơ thẩm quá khắc nghiệt, cựu TGĐ Oceanbank nói bản thân chỉ là người đi làm thuê, nhưng trong bản án sơ thẩm thì bị cáo bị đẩy lên như là chủ của Hà Văn Thắm. “Mong tòa, VKS hiểu cho bản chất con người bị cáo, hết lòng vì anh em, đồng nghiệp, không bao giờ tư lợi”- lời bị cáo Sơn.

Hơn 15 phút nói lời sau cùng, Nguyễn Xuân Sơn còn kể về việc khi rời Ngân hàng, ông ta viết thư chia tay, 1 đồng nghiệp trẻ ngồi khóc chia sẻ rằng ông ở lại thì còn chăm lo cho quyền lợi của anh em.

“Sự thật bị cáo có chiếm đoạt không?” – Nguyễn Xuân Sơn hỏi rồi tự trả lời: Bị cáo chi 69 tỷ đồng cho khắp nơi. Nhận tiền ở các vị trí khác nhau, có các GĐ chi nhánh đi cùng. Việc chi là quá trình liên tục, chi cho Vietsovpetro, Pvoil, BSR.

“Bị cáo chi tiền cho Ninh Văn Quỳnh – cựu Kế toán trưởng PVN trong suốt 6 năm, nhưng trong lời khai của bị cáo Quỳnh lại nói ít hơn số tiền bị cáo đưa. Từ đó có thể suy luận việc bị cáo giúp Thắm đưa tiền là có thật chứ không chiếm đoạt” – Nguyễn Xuân Sơn trình bày.

Tiếp tục nói lời sau cùng, bị cáo Sơn trình bày đã khai báo chi tiết, cụ thể những nơi đã nhận khoản tiền 269 tỷ đồng và mong HĐXX ghi nhận bị cáo đã khai báo thành khẩn.

“Sự thật là bị cáo đã làm hết trách nhiệm của mình với Ngân hàng và bị cáo Thắm, giúp ngân hàng phát triển, mong tòa xử công bằng, bình đẳng với các bị cáo khác” – Nguyễn Xuân Sơn nói.

Than sức khỏe yếu khi có tiền sử bệnh tai biến động mạch vành, có thể đột tử bất cứ lúc nào, Nguyễn Xuân Sơn mong HĐXX xem xét giảm án, không tuyên bị cáo mức án tử hình để được làm người có ích cho xã hội, được đền bù thiệt hại do mình gây ra.

Cựu TGĐ Oceanbank khóc xin cho 2 sếp lớn

Bị cáo Nguyễn Minh Thu – cựu TGĐ Oceanbank đứng trước bục khai báo mong HĐXX xem xét về hoàn cảnh, động cơ, mục đích, tính chất hành vi của bản thân và xin được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật. Sau khi bản án phúc thẩm có hiệu lực, bị cáo Thu mong HĐXX cho bị cáo được thi hành án ngay để sớm được về với gia đình.

“Bị cáo xin cho hai lãnh đạo của bị cáo, xin không tước đi mạng sống của anh Sơn và không tước anh Thắm khỏi xã hội vì đó là những người có trí tuệ, có tâm, để các anh được cống hiến cho xã hội, đất nước, được sớm quay về với gia đình”- bị cáo Thu òa khóc.

Lúc 22h30 (sau khoảng 2 giờ), hơn 20 bị cáo trong phiên xử phúc thẩm đại án Oceanbank đã lần lượt được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án.

Bị cáo Nguyễn Văn Hoàn (cựu Phó tổng giám đốc Oceanbank) trình bày bản án sơ thẩm đã tuyên bị cáo 22 năm tù quá nặng nề so với hành vi phạm tội. Theo bị cáo, đến thời điểm nói lời sau cùng, bản thân vẫn còn băn khoăn bởi những luận điểm tự bào chữa chưa được đại diện VKS làm rõ.

Tiếp lời, cựu Phó Tổng giám đốc Oceanbank thừa nhận có tội, xin được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Bật khóc khi nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Hoài Nam (cựu Giám đốc khối nguồn vốn) nói quãng thời gian qua thật cay đắng khi chứng kiến anh em, đồng nghiệp người bị tạm giam, người án tù, người gia đình ly tán, ngân hàng bị mua 0 đồng. Những con người làm từ ngày đầu đến ngân hàng thì bị quy buộc làm trái.

“Đó là ký ức chua chát đối với tất cả những người ngồi đây” – bị cáo Nam trình bày và xin được hưởng án treo để tiếp tục cống hiến cho xã hội.

Sau cùng, các bị cáo khác lần lượt trình bày là nhân thân, các tình tiết giảm nhẹ mong HĐXX xem xét giảm án.

Phiên tòa kết thúc vào 22h30 ngày 3/5 và sẽ tuyên án vào 14h chiều 4/5./.

 

Đức Minh/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *