(kontumtv.vn) – HĐXX quyết định quay lại phần xét hỏi, tiếp tục làm rõ các tình tiết liên quan số tiền 4.500 tỷ đồng tăng vốn điều lệ của Ngân hàng Xây dựng.

Sau hơn 1 ngày tạm nghỉ, sáng nay (1/2), phiên toà xét xử bị cáo Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Xây dựng và 45 đồng phạm về tội “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” tiếp tục làm việc.

toa quyet dinh quay lai xet hoi trong phien xu dai an pham cong danh  hinh 1
Bị cáo Phạm Công Danh

Mở đầu phiên xét xử sáng nay, chủ toạ cho biết, để xem xét toàn diện quá trình đối đáp của Viện kiểm sát với các luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo, Hội đồng xét xử quyết định quay lại một phần trong quá trình xét xử.

Hội đồng xét xử tiếp tục làm rõ các tình tiết liên quan số tiền 4.500 tỷ đồng tăng vốn điều lệ của Ngân hàng Xây dựng; đồng thời đề nghị triệu tập 2 kiểm toán viên của Công ty trách nhiệm hữu hạn Ernst & Young Việt Nam (Công ty E&Y).

Viện kiểm sát giữ nguyên phần luận tội nhưng bổ sung căn cứ vi phạm đối với 3 bị cáo từng là nhân viên Ngân hàng BIDV, Chi nhánh Gia Định.

Trước đó, vào trưa 30/1 khi tạm nghỉ, Hội đồng xét xử đã tuyên bố kết thúc phần đối đáp của các luật sư và các bị cáo với quan điểm của Viện kiểm sát.

Trả lời luật sư, ông Nguyễn Quốc Tuấn, đại diện Công ty E&Y cho biết, 2 kiểm toán viên liên quan đến báo cáo kiểm toán của Ngân hàng Xây dựng (là hồ sơ vụ án) đã nghỉ việc.Đáng chú ý là vị đại diện Công ty E&Y đến toà nhưng lại chỉ ghi nhận ý kiến, câu hỏi để về báo cáo lãnh đạo, chứ không thể trả lời ngay.

Đặc biệt, luật sư Trần Minh Hải đã đề nghị Hội đồng xét xử loại bỏ tư cách đại diện công ty kiểm toán của ông Tuấn, vì cho rằng ông này không hiểu gì về nghiệp vụ ngân hàng nên sẽ ảnh hưởng đến việc xét xử vụ án.

Đại diện Viện Kiểm soát tại phiên tòa

Trước toà, đại diện Ngân hàng Xây dựng sáng nay xác nhận, số dư đầu ngày 14/2/2014 là 13.000 tỷ đồng, trong đó có 4.500 tỷ đồng tăng vốn điều lệ. Tuy nhiên, số tiền này sau đó đã hoà vào dòng tiền chung của ngân hàng nên khó xác định đang ở đâu.

Tiếp tục đối đáp, Viện kiểm sát giữ nguyên quan điểm đề nghị thu hồi 6.126 tỷ đồng từ 3 ngân hàng Sacombank, TPBank, BIDV. Viện kiểm sát cũng vẫn xác định số tiền 4.500 tỷ đồng không phải là vật chứng của vụ án nên không đề nghị thu hồi./. 

Huy Sơn/ VOV TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *