(kontumtv.vn) – Ngày 14/6, Cơ quan điều tra cho biết đã phá đường dây đánh bạc với số tiền lên tới 7,6 nghìn tỷ đồng.

Thực hiện kế hoạch đấu tranh chống tội phạm tổ chức đánh bạc qua mạng internet trong dịp giải bóng đá Euro 2016, Cục C50 đã chủ động phối hợp với công an các địa phương trong cả nước xác lập một số chuyên án đấu tranh với loại tội phạm này, phát hiện được hai đường dây tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá lớn.

cá độ bóng đá, đánh bạc khủng, cá độ nghìn tỷ, euro 2016
Tang vật trong một vụ cá độ bóng đá bị lực lượng Công an thu giữ. (Ảnh: CAND)

Theo kết quả điều tra ban đầu, công an Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội, Thanh Hóa đã triệu tập, bắt và khám xét khẩn cấp đối với 23 đối tượng trong hai đường dây tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá qua mạng internet, trong đó Bùi Khắc Hiền (SN 1964, ở Thanh Xuân, Hà Nội) được xác định là kẻ cầm đầu.

Cơ quan điều tra đã thu 1 xe ô tô Mercedes, 200 triệu đồng, nhiều thiết bị dùng để đánh bạc và nhiều giấy tờ sổ sách liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng.

Bước đầu xác định, từ 6/2015 đến nay, các đối tượng đã đánh bạc bằng hình thức bóng đá thông qua các trang mạng SV6, SJK 7222, NW4704, TV9D, DTA… với số tiền lên tới 7,6 nghìn tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định, hệ thống “con bạc” trong đường dây này có ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước như Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng…

Ngoài ra, còn xác định được, các đối tượng có hành vi đánh bạc, xóc đĩa, lô đề qua mạng internet với số tiền lớn.

Cơ quan điều tra xác định đây là vụ tổ chức đánh bạc qua mạng với quy mô lớn, số đối tượng tham gia đông, được tổ chức chặt chẽ, số tiền đánh bạc lớn, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt.

Việc triệt phá đường dây đánh bạc này rơi vào đúng thời điểm bắt đầu giải vô địch bóng đá Châu âu có tác dụng răn đe đối với các đối tượng tham gia cá độ bóng đá.

Hiện C50 cùng Công an các tỉnh đang tiếp tục khai thác và mở rộng vụ án.

T.Nhung/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *