(kontumtv.vn) – Đối chất tại tòa diễn ra gay gắt giữa một bên là các cán bộ Oceanbank nói đã chi lãi ngoài, còn khách hàng khăng khăng không nhận “lộc”.

Tuần qua, HĐXX phiên tòa xử đại án Oceanbank diễn ra những cuộc đối chất nảy lửa giữa cán bộ ngân hàng và khách hàng của Oceanbank. Cán bộ ngân hàng khai chi tiết những lần đưa “lộc” cho khách hàng, trong khi nhiều khách hàng ra sức phủ nhận.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, ông Nguyễn Tuấn Hùng, Trưởng ban Tài chính, công ty Thăm dò khai thác dầu khí cho hay, đơn vị và cá nhân của công ty không nhận được tiền chăm sóc khách hàng từ Oceanbank.

Đại án Oceanbank, Nguyễn Xuân Sơn, Hà Văn Thắm, Ngân hàng Đại Dương, PVN
Các bị cáo tại tòa

Trong khi đó, bị cáo Trà My (Phó giám đốc chi nhánh Thăng Long, Oceanbank) khai, bị cáo có biết anh Hùng vì 4 lần được chị Minh Phương (nguyên TGĐ Oceanbank) nhờ cầm tiền sang đưa cho Hùng, khoảng 11 tỷ đồng.

“Bị cáo cầm sang đưa ở phòng làm việc của anh Hùng tại tòa nhà Grand Plaza, tầng 22. Khi đến chỉ có bị cáo và anh Hùng”, bị cáo Trà My khai.

Trước lời khai này của bị cáo Trà My, ông Hùng cho hay, chưa gặp chị Trà My bao giờ.

HĐXX hỏi ông Hùng: “Anh lý giải thế nào về việc bị cáo Trà My biết được phòng làm việc của anh?”, ông Hùng đáp: “Chúng tôi làm việc với nhiều người, nhiều doanh nghiệp, nên việc biết phòng làm việc của tôi là bình thường”.

Trước lời khai của bị cáo Nguyễn Xuân Sơn và Minh Phương về việc đã nhiều lần chuyển tiền lãi ngoài cho các cá nhân của công ty TNHH MTV lọc hóa dầu Bình Sơn, đại diện công ty cho hay: Đây chỉ là lời khai một chiều của các bị cáo. Lãnh đạo công ty đã họp và cho biết không nhận lãi ngoài từ Oceanbank.

HĐXX thẩm vấn bị cáo Nguyễn Xuân Sơn: Bị cáo khai đã nhiều lần đưa tiền chăm sóc khách hàng, trong đó có Vietsovpetro và nhiều lần vào Vũng Tàu, vậy cụ thể bị cáo đưa tiền cho ai ở Vietsovpetro?

Nguyễn Xuân Sơn khai, đã chi tiền cho kế toán trưởng của Vietsovpetro Võ Quang Huy và TGĐ của Vietsovpetro Nguyễn Hữu Tiến. Mỗi lần đưa khoảng 10.000-20.000 USD.

Nguyễn Xuân Sơn khai đưa nhiều lần, không nhớ chính xác là bao nhiêu lần.

Khi được hỏi: Có khi nào bị cáo đến Vietsovpetro chăm sóc khách hàng và chi lãi ngoài không? Nguyễn Minh Thu (nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank) khai từng nhiều lần đến Vietsovpetro giao tiền 3 tháng/lần và định kỳ như vậy.

Số tiền đưa dựa trên số dư tài khoản (theo Thắm thỏa thuận chi) và tỉ lệ đưa là kế toán trưởng 70%, TGĐ 30%.

Đối chất tại tòa, đại diện của Vietsovpetro cho hay: “Các lãnh đạo của công ty đều nói với tôi là không nhận những khoản tiền như vậy”.

Để làm rõ, HĐXX đã yêu cầu thư ký Tòa làm giấy triệu tập TGĐ và kế toán trưởng của Vietsovpetro.

Tại tòa, khi được hỏi: Trong suốt thời gian dài, Oceanbank thực hiện trái pháp luật mà không được phát hiện ngăn chặn, vậy trách nhiệm của NHNN trong việc này là gì? Phải chăng do năng lực hay bỏ qua sai phạm?, ông Trần Anh Hùng, đại diện NHNN xin trả lời sau.

Trước câu hỏi: Thanh tra NHNN có nhiều kết luận, nhưng riêng vi phạm thu phí chi lãi suất vượt trần lại không được chỉ ra, là cố tình bỏ qua hay do năng lực, ông Hùng đáp: Tôi không tham gia trực tiếp đoàn thanh tra, tôi sẽ trả lời sau.

 

T.Nhung/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *