(kontumtv.vn) – Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

Tối ngày 30/10, trao đổi với phóng viên Đại tá Nguyễn Tiến Nam – Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh xác nhận thông tin trên.

Sau khi điều tra, xác minh thông tin từ các gia đình có trình báo con mất liên lạc khi sang Anh và điều tra dấu hiệu vi phạm liên quan đến tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép. Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

vu 39 thi the trong container: ha tinh khoi to vu an hinh su dua nguoi tron di nuoc ngoai trai phep hinh 1
Ông Th trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, trình báo có con gái là Tr.M mất liên lạc khi đi Anh.

Vụ án được khởi tố trong bối cảnh dư luận chấn động khi 39 nạn nhân được phát hiện trong thùng container tại Anh. Trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, có 10 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân khi đi Anh làm việc.

Trước đó, rạng sáng 23/10, cơ quan cứu thương hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London của Anh, nhận được cuộc gọi trình báo về một phát hiện ghê rợn bên trong thùng container trên chiếc xe đang đỗ ở khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays. Khi các nhân viên y tế mở cửa thùng xe, họ phát hiện thi thể 38 người lớn và một thiếu niên, được cho là người nhập cư.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân, theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp để thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân trong vụ 39 người thiệt mạng trên xe container tại khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex hôm 23/10. Đại sứ quán sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Hiện tại, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Nghệ An vẫn đang khẩn trương rà soát xác minh làm rõ thông tin./.

CTV Nhật Minh/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *