(kontumtv.vn) – Ngày 14/4, TAND TP Hà Nội đưa bác sỹ Tường và bảo vệ Đào Quang Khánh ra xét xử tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản.

Luật sư của Đào Quang Khánh là ông Nguyễn Anh Thơm và Tạ Anh Tuấn.Thẩm phán, chủ tòa phiên tòa là bà Lê Thị Hợp. Có 3 luật sư bào chữa cho các bị can. Luật sư bào chữa cho bác sỹ Tường là bà Chu Thị Trang Vân.

Về phía gia đình bị hại cũng đã mời Văn phòng luật sư Phạm Hồng Hải bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Hai luật sư đại diện cho Văn phòng này là ông Vũ Gia Trường và bà Phạm Hương Giang.

Ném xác phi tang

Theo cáo trạng, khoảng 11h ngày 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974) đi xe máy đến TMV Cát Tường để làm phẫu thuật hút mỡ bụng và nâng ngực.

Khi đi, chị Huyền mang theo túi xách, bên trong có 2 điện thoại di động, 500.000 đồng và một số đồ dùng các nhân.

TMV Cát Tường, BS Tường, Đào Quang Khánh, thẩm mỹ viện, ném xác, chị Huyền
Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh.

Sau các bước kiểm tra, thấy chị Huyền bình thường, BS. Tường sát trùng vùng bụng và ngực rồi tiêm thuốc gây tê đã pha từ trước vào hai bên hông, sau đó dùng dao mổ chích 2 bên thành bụng, có kích thước khoảng 0,2cm và tiêm 4 chai thuốc gây tê đã pha từ trước vào bụng để gây tê toàn vùng bụng của chị Huyền.

BS hút được 11 xi lanh mỡ thành bụng rồi bơm mỡ vào ngực khách hàng. Xong việc, ông ta bảo các nhân viên đưa chị Huyền ra phòng ngoài để nằm nghỉ.

Khoảng 30 phút sau, thấy khách hàng có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép, Tường tiêm 1 mũi an thần cho chị Huyền.

Thấy chị Huyền bình thường, ông bác sỹ bỏ đi lễ chùa cùng cô bạn gái.

Đến 17h45 phút cùng ngày, nhân viên của TMV gọi điện thông báo chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được.

Dù làm mọi biện pháp cấp cứu, nhưng chị Huyền đã tử vong sau đó. Thấy vậy, Tường chỉ đạo các nhân viên thu dọn, tháo dỡ toàn bộ đồ đạc của Trung tâm mang đi cất giấu.

Ông ta chỉ đạo nhân viên tháo ổ cứng máy vi tính của TMV, mang đầu thu camera đến khu vực Long Biên vứt xuống sông và 5 ổ cứng vi tính đến hồ Hoàng Cầu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội vứt.

VKSND Thành phố Hà Nội xác định: Sau khi chị Huyền bị tử vong vào chiều 19/10/2013 tại Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường, lợi dụng lúc chị Bùi Thị Hoa, nhân viên quản lý tài sản của chị Huyền đi ra ngoài, Đào Quang Khánh đã lấy trộm chiếc điện thoại Iphone5 để trong túi xách bên cạnh xác của chị Huyền.

TMV Cát Tường, BS Tường, Đào Quang Khánh, thẩm mỹ viện, ném xác, chị Huyền
TMV Cát Tường, nơi xảy ra vụ việc bác sĩ ném xác bệnh nhân gây xôn xao dư luận.

Khoảng 23h30 cùng ngày, Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô đưa đến Bệnh viện Bưu Điện.

Khánh cầm túi xách của chị Huyền và đi xe máy của chị Huyền theo xe ô tô của Tường. Khi đến cổng bệnh viện Bưu Điện, thấy có nhiều người qua lại, hơn nữa xác nạn nhân đã bị cứng nên Tường chỉ dám dừng lại ngoài đường.

Trong khi Tường đang suy tính, Khánh bảo ông bác sỹ không nên đưa xác chị Huyền vào bệnh viện mà ném xác xuống sông.

Tường đồng ý và lái xe ô tô chở xác chị Huyền, còn Khánh đi xe máy của chị Huyền chở chị Nguyễn Thị Hằng, vợ của Tường đi theo sau.

Đến đường Cổ Linh, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội, Khánh đi xe máy vượt lên ngang với xe ô tô của Tường, ra hiệu cho Tường dừng xe lại.

Khánh bỏ xe máy và túi của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng Hằng lên xe ô tô của Tường (ngồi ghế phụ trước).

Hằng can ngăn Tường không được vứt xác chị Huyền nhưng Tường không nghe mà tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5, lên cầu Thanh Trì.

Tại đây, thấy không có xe và người qua lại, Tường và Khánh khiêng xác nạn nhân ra khỏi xe ô tô, đi qua giải phân cách giữa xe ô tô và xe máy, nâng xác chị Huyền qua lan can (thành cầu) rồi thả xuống sông Hồng. Sau đó, Tường, Khánh và chị Hằng đi về nhà.

Đến ngày 21/10/2013, Tường và Khánh bị bắt giữ.

Nhiều người liên quan không dính án

Theo quan điểm của VKS, chị Hằng biết việc Tường và Khánh mang xác chị Huyền đi để vứt xuống sông và đã nhiều lần can ngăn. Hành vi nêu trên của Hằng không phạm tội. Cơ quan điều tra không đề cập xử lý là có căn cứ.

TMV Cát Tường, BS Tường, Đào Quang Khánh, thẩm mỹ viện, ném xác, chị Huyền
Hành trình tội ác của BS Nguyễn Mạnh Tường

Các nhân viên của Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường và người phụ giúp ca phẫu thuật cũng không bị xử lý bởi VKS cho rằng: Do Tường phạm tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” là tội phạm thực hiện với lỗi vô ý nên không có căn cứ xử lý đồng phạm theo điều 20 BLHS.

Các đối tượng liên quan là nhân viên Trung tâm thẩm mỹ đã có hành vi che giấu và không tố giác tội phạm nhưng do Bị can Tường phạm tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” là tội phạm không thuộc phạm vi điều chỉnh của điều 313BLHS và 314 BLHS nên hành vi của các đối tượng này không cấu thành tội Che giấu tội phạm hoặc không tố giác tội phạm.

Do vậy, cơ quan điều tra không có căn cứ xử lý.

T.Nhung/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *