(kontumtv.vn) – Công an huyện Bình Chánh, TP. HCM đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam với cả 3 đối tượng trực tiếp gây ra vụ việc khiến người phụ nữ sảy thai.

Liên quan vụ một nhóm đối tượng giam cầm, tra tấn thai phụ đến sẩy thai gây bức xúc dư luận, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bình Chánh, TP. HCM đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam với cả 3 đối tượng trực tiếp gây ra vụ việc này.

khoi to 3 doi tuong giam cam, tra tan thai phu den say thai hinh 1
Đối tượng Nguyễn Minh Dũng.

Chiều nay (26/4), Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bình Chánh, TP. HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam với Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra, xử lý về các hành vi “bắt giữ người trái pháp luật” và “cố ý gây thương tích”.

Trước đó, Nguyễn Minh Dũng (anh trai Huyền, 37 tuổi) và Trần Nhật Khang (thường gọi là Gấu, 19 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh) là những người đã thực hiện vụ tra tấn chị H.N.Y (18 tuổi, quê tỉnh Long An, ngụ quận 11) trong khi chị này đang mang thai 6 tháng, khiến thai nhi tử vong, cũng đã bị bắt. Tại trụ sở công an, cả 3 đối tượng cũng đã thú nhận hành vi của mình.

Theo điều tra, chị H.N.Y và Dũng – Huyền trong quá trình làm có ăn xảy ra mâu thuẫn. Bên cạnh đó, người anh trai của nạn nhân có nợ 1,6 triệu đồng và từng gây hư hỏng một xe gắn máy của Dũng.

 

Ngày 22/3, chị H.N.Y đến nhà của Dũng (ở ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) để thương lượng. Sau đó, hai anh em Dũng – Huyền không cho về mà giam cầm chị này rồi gọi Khang đến thực hiện hành vi đánh đập, tra tấn dã man.

khoi to 3 doi tuong giam cam, tra tan thai phu den say thai hinh 2
Đối tượng Huyền.

 

Sau 20 ngày bị giam cầm và chịu nhiều trận đòn, tối 10/4 chị Y sinh non và thai nhi tử vong sau đó. Thai nhi được nhóm đối tượng nhờ bà Trần Thị Sương (sinh năm 1963) mẹ ruột của Huyền mang đi vứt tại bãi đất trống ở quận Bình Tân. Sau đó, Dũng đã kêu vợ của mình đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Ra khỏi nơi giam cầm, nạn nhân tìm cách liên lạc với gia đình tiến hành tố cáo hành vi này với công an. Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an phát hiện thu giữ: Ma tuý đá, cỏ Mỹ, dụng cụ sử dụng ma tuý, bình gas mini, 45 viên pháo, 3 con dao, 2 súng tự chế, đạn, khúc gỗ, lưỡi dao, đoạn dây xích có gắn ổ khoá, đoạn cây tầm vong, cuộn băng keo, đoạn dây dù 173cm, dây nịt, còng số 8, 10 xe máy cùng nhiều tang vật khác./.

Vinh Quang/VOV-HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *