(kontumtv.vn) – Được nói lời sau cùng, Hà Văn Thắm nói lời đau xót, Nguyễn Xuân Sơn kêu gọi những người nhận tiền hãy bình tâm suy nghĩ mà hoàn trả tiền.

Phiên tòa xét xử đại án Oceanbank hôm nay kết thúc phần tranh luận. HĐXX cho các bị cáo được nói lời sau cùng.

Hầu hết các bị cáo đều cám ơn HĐXX, bày tỏ sự biết ơn khi phiên tòa được diễn ra với sự dân chủ, các bị cáo cảm thấy được lắng nghe, chia sẻ.

Lời sau cùng của mình, bị cáo Hà Văn Thắm gửi lời cám ơn đại diện VKS, các cán bộ điều tra, cán bộ trại tạm giam T16. Trong suốt 3 năm qua, bị cáo chưa bao giờ bị coi thường, luôn được tôn trọng, nhận được sự chia sẻ của CQĐT, cơ quan công tố. Bị cáo cảm nhận được sự chia sẻ của HĐXX và cả những giọt lệ.

Đại án Oceanbank, Nguyễn Xuân Sơn, Hà Văn Thắm, Ninh Văn Quỳnh, Ngân hàng Đại Dương, PVN
Bị cáo Hà Văn Thắm. Ảnh: Minh Quang

Thắm trình bày: Cho bị cáo được nói đôi lời với đồng nghiệp, đặc biệt những người đang ngồi cùng tôi trong vụ án này. Chúng ta từng ngồi chung trên một con thuyền mà các bạn gọi tôi là thuyền trưởng. Nay vị thuyền trưởng lại là người rơi xuống đầu tiên. Cho tôi gửi lời chân thành xin lỗi các bạn, gia đình người thân các bạn. Tôi ân hận vì điều này.

Trước vành móng ngựa, Thắm nói rằng, qua ánh mắt của đồng nghiệp, anh ta nhận ra rằng mình đã bỏ qua nhiều điều mà không bao giờ làm lại được nữa.

“Tôi mong các bạn vững vàng, mong HĐXX xem xét để các bạn có thể vượt qua khó khăn này”, lời bị cáo Thắm.

Hà Văn Thắm tiếp tục: “Thưa bố mẹ, các anh chị, vợ và các con, tôi biết rằng với tai nạn này, từ một người là niềm tự hào của gia đình đã trở thành nỗi đau xót, gánh nặng của mọi người. Tôi không biết làm sao ngoài việc phải sống tốt để mọi người không phải thất vọng và lo lắng cho mình.

Nếu được lựa chọn tôi hay vợ tôi ở trong tù, tôi chọn cho mình được đi tù. Dù ở trong tù phải chịu nhiều thiếu thốn, nhưng so với việc ngồi điều hòa và nghĩ đến người thân đang ở trong tù còn đau xót hơn. Gánh nặng bên ngoài còn khổ hơn rất nhiều. Chính vì vậy, tôi sẽ cố gắng sống thật tốt để mọi người không phải đau lòng vì tôi”.

Thắm gửi lời đến các con: “Với các con, bố mong các con vì tai nạn của bố mà sống thật tốt, hãy làm những gì mà bố không làm được. Hãy chăm sóc ông bà, bố mẹ”.

Hà Văn Thắm bộc bạch: “Vợ con tôi không đến dự tòa để không gây sức ép cho tôi, cho tôi có được sự bình tĩnh, bằng mọi cách xin HĐXX cho tôi được cơ hội có thể trở về trong vòng tay yêu thương của gia đình”.

Kêu gọi những người nhận tiền hãy bình tâm mà hoàn trả

Được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn bày tỏ sự hối hận, day dứt vì đã dùng tiền của Chủ tịch Thắm để mang đi chăm sóc khách hàng với mục đích duy nhất là giúp Thắm và Oceanbank.

Với sự giúp đỡ đó, vô tình bị cáo rơi vào vòng lao lý. Bị cáo Sơn lần đầu tiên bật khóc khi nhắc đến việc mình bị quy kết tội Tham ô.

Đại án Oceanbank, Nguyễn Xuân Sơn, Hà Văn Thắm, Ninh Văn Quỳnh, Ngân hàng Đại Dương, PVN
Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn. Ảnh: Minh Quang

Nguyễn Xuân Sơn gửi lời xin lỗi đến các cộng sự ở PVN vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Tập đoàn Dầu khí. Bị cáo mong muốn những ai đã nhận tiền chăm sóc khách hàng từ bị cáo và các bị cáo khác ở Oceanbank hãy bình tâm suy nghĩ một cách thấu đáo rồi trả lại tiền vi phạm pháp luật để tâm hồn được thanh thản và được sự khoan hồng.

Trong lời nói sau cùng đầy nước mắt, bị cáo Nguyễn Minh Thu thừa nhận những sai phạm trong quá trình giữ vị trí TGĐ và Phó TGĐ tại Oceanbank.

Đại án Oceanbank, Nguyễn Xuân Sơn, Hà Văn Thắm, Ninh Văn Quỳnh, Ngân hàng Đại Dương, PVN
Bị cáo Nguyễn Minh Thu. Ảnh: Phạm Hải

Bị cáo thấy ăn năn hối cải khi đã vô tình vi phạm quy định của Nhà nước, thậm chí vô tình khiến cho một số anh chị tại các đơn vị khác cũng phải vào vòng lao lý.

“Về trách nhiệm dân sự, với mức lương được hưởng tại Oceanbank, bị cáo không chi tiêu gì thì trong vòng 100 năm cũng không đền bù được số tiền lớn như vậy”, lời bị cáo Thu.

T.Nhung/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *