(kontumtv.vn) – Về việc Vũ Văn Đản có dấu hiệu bị tâm thần rồi dùng dao chém nhiều người, công an tỉnh Gia Lai cho biết sẽ tiến hành đưa Đản đi giám định để làm rõ thêm.

Xung quanh vụ án thảm sát kinh hoàng gây thương vong 7 người ở Gia Lai do nghi phạm Vũ Văn Đản gây ra ngày 23/8, đã có nhiều ý kiến xung quanh việc đối tượng Đản có bị tâm thần hay không?

Dân trí dẫn lời ông Nguyễn Văn Hà – Chủ tịch UBND xã Ia Băng cho biết, từ trước đến nay, chính quyền địa phương không hề nhận được thông tin phản ánh việc Đản bị tâm thần, trước nay, Đản vẫn sinh sống và làm việc bình thường.

se dua nghi can vu tham sat o gia lai di giam dinh tam than hinh 0
Đối tượng Vũ Văn Đản

Anh Võ Xuân Chánh (Sn 1985, trú xã Ia Băng) người tham gia khống chế, không cho Đản tiếp tục gây án – kể lại, trước hôm xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng, anh Chánh cùng 1 người dân trong thôn đi vận động các hộ dân trong xóm Đản đóng tiền làm đường, do đoạn đường từ xóm Đản đi ra đường chính (khoảng 1km) là đường đất, mỗi khi có mưa đường rất trơn trượt, gây cản trở giao thông. Khi đến nhà Đản vận động, Đản đã từ chối không đóng tiền làm đường.

Sau đó, anh Chánh yêu cầu Đản ký vào tờ giấy không đóng tiền rồi đi về. “Ở trong xóm có khoảng 20 hộ dân, tiền làm đường được đóng theo số diện tích đất rẫy của mỗi gia đình có. Nhà Đản có chưa tới 1 ha rẫy. Mỗi ha đóng 3 triệu đồng để làm đường, nhưng Đản từ chối không đóng tiền”, anh Chánh kể lại.

Công an nhân dân thì dẫn lời ông Trần Thế Minh, là hàng xóm, cho biết, đối tượng Vũ Văn Đản trước đây vốn là người sống rất hiền lành, chăm chỉ làm ăn và chưa hề mâu thuẫn với ai. “Cách đây khoảng 3 năm, Đản có trồng hơn 2.000 trụ tiêu nhưng chuẩn bị đến thời kỳ cho thu hoạch thì bất ngờ tiêu chết sạch. Có lẽ vì chán nản gặp chuyện thất bại trong làm ăn nên Đản thường xuyên uống rượu, bê tha công việc và bắt đầu gây chuyện với vợ con”.

se dua nghi can vu tham sat o gia lai di giam dinh tam than hinh 1
Hiện trường nơi một trong bốn nạn nhân tử vong trong vụ thảm sát. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai cho biết nghi can Vũ Văn Đản đang bị tạm giữ tại Công an tỉnh. Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ vụ trọng án.

Về việc nghi can Vũ Văn Đản có dấu hiệu bị tâm thần rồi dùng dao chém nhiều người, công an tỉnh Gia Lai cho biết sẽ tiến hành đưa Đản đi giám định để làm rõ thêm.

Ngày 24/8, UBND tỉnh Gia Lai đã ra văn bản số 3576/UBND-NC yêu cầu cơ quan công an tỉnh sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện chăm sóc, cứu chữa kịp thời cho người bị thương do Vũ Văn Đản (SN 1976, trú thôn Phú Vinh, Ia Băng, Chư Prông, Gia Lai) gây ra.

UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Chư Prông cùng một số đoàn thể thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân trong vụ án.

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng đấu tranh, khai thác, điều tra làm rõ vụ việc, sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định luật pháp; đồng thời, chỉ đạo các ban ngành bám sát dân, tuyên truyền, ổn định đời sống cho nhân dân…/.

PV/VOV.VN (tổng hợp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *