(kontumtv.vn) – Đây là khẳng định của Chánh án TAND tối cao tại buổi họp báo chiều 20/6.

Trả lời báo chí các vấn đề liên quan đến phiên tòa xét xử Bác sỹ Hoàng Công Lương trong vụ án 9 người chạy thận tử vong, ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao khẳng định, đây là phiên tòa được tiến hành công khai, minh bạch, đúng các quy định của tố tụng, các ý kiến của các bên luật sư, công tố, bị cáo và cơ quan điều tra đều đã được đưa ra trước tòa, được hội đồng xét xử xem xét cẩn trọng.

tra ho so vu an bac sy hoang cong luong la quyet dinh dung hinh 1
Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình trả lời báo chí tại cuộc họp báo 

Cũng theo Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình, việc quyết định trả lại hồ sơ điều tra bổ sung là quyết định đúng của Hội đồng xét xử vụ án này.

Hội đồng xét xử cũng đã chỉ ra những kiến nghị và yêu cầu vòng tố tụng tiếp theo phải làm rõ để đảm bảo vụ án được làm sáng tỏ và xử lý nghiêm minh. Theo đó đã có kiến nghị khởi tố một số đối tượng, kiến nghị làm rõ một số đối tượng có hành vi liên quan. Tòa cũng yêu cầu làm rõ cả chứng cứ buộc tội và chứng cứ gỡ tội đối với Bác sỹ Hoàng Công Lương.

“Phát biểu của các đại biểu Quốc hội hay những người khác đối với vụ án Hoàng Công Lương, tôi cho rằng đó là quyền của đại biểu, có quyền đưa ý kiến cá nhân của mình. Đối với Chánh án, những người có trách nhiệm mà phát biểu khi vụ án đang điều tra, chưa xét xử. Nói là có tội hay không có tội thì đó là can thiệp gián tiếp vào tính độc lập của hội đồng xét xử”-ông Nguyễn Hòa Bình cho biết.

Cũng tại buổi họp báo, liên quan đến vụ án Nguyễn Khắc Thủy dâm ô trẻ em ở Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Nguyễn Hòa Bình cho biết: sau khi báo chí nêu sự việc phiên tòa phúc thẩm tuyên án 18 tháng tù treo đối với ông Nguyễn Khắc Thủy gây bức xúc trong dư luận, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã cử đoàn công tác về Bà Rịa – Vũng tàu lấy hồ sơ nghiên cứu, với thời gian ngắn đã mở phiên tòa và hủy án phúc thẩm và y án sơ thẩm. Đối với sai sót về nghiệp vụ, Tòa án Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiến hành kiểm điểm thẩm phán và Tòa án nhân dân tối cao cũng sẽ có xử lý đối với thẩm phán này./

 

Phương Thoa/VOV1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *