(kontumtv.vn) – Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội cho rằng, mức án sơ thẩm 13 năm tù là nhẹ so với những vi phạm của cựu Chủ tịch Vinashin Nguyễn Ngọc Sự.

Ngày 11/10, TAND Cấp cao tại Hà Nội tiếp tục phiên xử phúc thẩm đối với 4 bị cáo: Nguyễn Ngọc Sự (SN 1957, nguyên Chủ tịch HĐTV Vinashin), Trần Đức Chính (SN 1976, nguyên Kế toán trưởng kiêm Trưởng ban Tài chính Vinashin), Trương Văn Tuyến (SN 1950, nguyên Tổng giám đốc Vinashin), Phạm Thanh Sơn (SN 1972, nguyên Phó Tổng giám đốc Vinashin).

vien kiem sat de nghi tang muc an voi cuu chu tich vinashin hinh 1
HĐXX tại phiên phúc thẩm. 

Phiên xử phúc thẩm được diễn ra để xem xét kháng cáo của các bị cáo và kháng nghị của Viện kiểm sát Nhân dân (VKSND) TP Hà Nội. Trong đó 3 bị cáo Trần Đức Chính, Trương Văn Tuyến, Phạm Thanh Sơn kháng cáo còn bị cáo Nguyễn Ngọc Sự nằm trong diện kháng nghị tăng hình phạt của Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội.

Trong phần phát biểu ngày 11/10, đại diện VKSND TP Hà Nội tiếp tục giữ nguyên quan điểm tăng hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Sự.

VKSND cho rằng: Ở thời điểm xảy ra sai phạm, bị cáo Sự giữ vai trò là chủ tịch Vinashin, là người đứng đầu chịu trách nhiệm cao nhất. Bị cáo giữ vai trò chính, chủ động trong việc quyết định gửi tiền vào Oceanbank khi chưa có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ nhằm chiếm đoạt tiền chi lãi ngoài.

vien kiem sat de nghi tang muc an voi cuu chu tich vinashin hinh 2
Bốn bị cáo tại phiên xử phúc thẩm. 

Bị cáo đã khắc phục hơn 8 tỷ đồng nhưng không thành khẩn khai báo và còn đổ lỗi cho cấp dưới. Bản án sơ thẩm 13 năm tù là nhẹ và không đảm bảo tính công bằng với các bị cáo khác.

Đối với kháng cáo của ba bị cáo Chính, Tuyến và Sơn, VKSND TP Hà Nội cho rằng: Ba bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng trong quá trình xét xử đã khai báo quanh co, số tiền bồi thường quá nhỏ so với số tiền gây thiệt hại nên đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo của ba bị cáo.

Dự kiến, phiên phúc thẩm vụ án này sẽ diễn ra đến ngày 14/10 (tòa nghỉ làm việc vào Thứ Bảy, Chủ nhật)./.

 

Trọng Phú/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *