(kontumtv.vn) – Trong nhiệm kỳ 2013 – 2018, các cấp Hội Nông dân tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Ngân hàng CSXH cho hội viên nông dân vay vốn để phát triển sản xuất kinh doanh.

Vay vốn tại Ngân hàng CSXH
Vay vốn tại Ngân hàng CSXH

Các đơn vị thường xuyên đối chiếu dư nợ, củng cố dịch vụ ủy thác tại cấp xã, củng cố tổ tiết kiệm và vay vốn, đồng thời hướng dẫn quy trình thủ tục vay vốn, tích cực phối hợp giải ngân kịp thời sau khi thu hồi vốn và khi có nguồn bổ sung mới, đúng đối tượng thụ hưởng, nên kết quả hàng năm số thu nợ và cho vay đạt trên 100 tỷ đồng; nâng tổng dư nợ từ hơn 393 tỷ đồng năm 2013 lên hơn 643 tỷ đồng cuối năm 2017, với 498 tổ tiết kiệm và vay vốn và 19.400 hội viên nông dân tham gia.

Ngoài ra, nhiệm kỳ qua Hội Nông dân còn tiếp nhận và triển khai vay vòng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân với hơn 13 tỷ đồng để hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất. Thông qua các nguồn vốn hỗ trợ đã giúp cho các hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh có điều kiện mở rộng kinh doanh và phát triển sản xuất, từng bước nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *