(kontumtv.vn) – Ngoài hàng trăm tác phẩm nghệ thuật, hình ảnh ý nghĩa về văn hóa, đất nước, con người các nước ASEAN, Triển lãm Di sản văn hóa “Cộng đồng các nước ASEAN” diễn ra tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum từ ngày 17 – 21/1/2018 còn trưng bày 39 hiện vật văn hóa của các quốc gia ASEAN.

Tại triển lãm, 39 hiện vật được trưng bày trong chuyên đề Triển lãm ảnh và trang phục truyền thống các nước Đông Nam Á, thu hút đông đảo khách tham quan. Trong đó, khu vực trưng bày, giới thiệu 20 bộ trang phục truyền thống của các nước ASEAN được nhiều người quan tâm, chú ý. Bạn Hồ Thị Thu Thủy, sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum nói: “Qua buổi triển lãm ngày hôm nay em thấy rất là thú vị, em được biết rất nhiều trang phục ở các nước bạn, mỗi nước đều có những trang phục đặc sắc riêng, em thấy rất ấn tượng”.

Gian trưng bày trang phục truyền thống các nước ASEAN
Gian trưng bày trang phục truyền thống các nước ASEAN

Mỗi bộ trang phục trưng bày tại triển lãm đều mang một nét độc đáo riêng, thể hiện bản sắc văn hóa đặc trưng của từng nước, đồng thời các bộ trang phục vẫn có những nét tạo nên sự thống nhất trong tổng thể nền văn hóa của cộng đồng các nước ASEAN; mang đến nhiều cảm nhận mới lạ cho khách tham quan. Chị Đinh Thị Tuyết Ngân, du khách tỉnh Gia Lai ghi nhận: “Mình thấy các trang phục ở đây rất độc đáo, có nhiều nét văn hóa trước đây mình chưa hề biết, qua dịp này mình cũng biết thêm được nhiều thứ về văn hóa của các nước ASEAN. Trong tất cả các bộ trang phục này thì mình thấy bộ trang phục áo dài của Việt Nam mình là một bộ trang phục truyền thống đã gắn bó với dân tộc mình rất lâu rồi nhưng khi đặt chung với các bộ trang phục của các nước khác thì mình thấy nó có một sự nổi bật và có một đặc sắc riêng, rất dễ nhận thấy”.

“Hôm nay được dự khai mạc Triển lãm Di sản văn hóa “Cộng đồng các nước ASEAN”, trong đó đặc biệt về trang phục truyền thống của các dân tộc thì tôi thấy có nhiều ấn tượng. Mỗi đất nước có những nét riêng về văn hóa mà nó thể hiện lên cái trang phục độc đáo của từng nước và đây chính là một trong những nét văn hóa của các dân tộc để nó làm tính đa dạng trong thống nhất. Qua triển lãm này tôi thấy là giữa các dân tộc có một mối quan hệ giao lưu gần gũi với nhau, giao thoa văn hóa, mà chính cái đó sẽ tạo nên sức mạnh của cộng đồng các dân tộc trong khối ASEAN”. Ông Nguyễn Thanh Cao, cán bộ hưu trí phường Quang Trung, thành phố Kon Tum ghi nhận.

Trưng bày, giới thiệu trang phục truyền thống của các quốc gia ASEAN tại Triển lãm Di sản văn hóa “Cộng đồng các nước ASEAN” là hoạt động ý nghĩa, giúp khách tham quan biết và cảm nhận vẻ đẹp đặc sắc trong văn hóa truyền thống của các nước khu vực ASEAN.

Thanh Thủy – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *