(kontumtv.vn) – Tại huyện Ngọc Hồi, Bộ Tư pháp phối hợp với UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với 21 cá nhân hiện cư trú tại địa bàn 3 xã Đăk Dục, Đăk Nông và Bờ Y của huyện. Dự lễ có đại diện chính quyền tỉnh Attapeu và Sekong (Lào).

21 CONG DAN DUOC NHAP QUOC TICH VIET NAM

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp và đại diện Bộ Tư pháp đã trao Quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với các công dân Lào thuộc diện di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Việt Nam – Lào đang sinh sống tại 7 thôn của 3 xã trên địa bàn huyện Ngọc Hồi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp khẳng định  đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với những người di cư tự do và kết hôn không giá thú đang sinh sống trong vùng biên giới Việt Nam – Lào; yêu cầu các cấp, ngành, các cơ quan liên quan cần sớm có biện pháp hỗ trợ, hướng dẫn, giúp đỡ người dân mới nhập quốc tịch thực hiện đầy đủ các thủ tục về đăng ký hộ tịch, hộ khẩu; thực hiện kịp thời chế độ, chính sách theo quy định của Nhà nước để người dân sớm ổn định cuộc sống.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cá nhân khi đã trở thành công dân nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cần thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân theo quy định của Hiến pháp và pháp luật Việt Nam; tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết cùng với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội,  xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Như vậy, đến nay, 38 cá nhân cư trú tại 18 thôn làng thuộc 6 xã của hai huyện Đắk Glei và Ngọc Hồi đã được trao quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam.

CTV Thu Trang

                                                                 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *