(kontumtv.vn) – Chiều 25/5, Đài PT-TH tỉnh Kon Tum đã nhận được thông tin về vụ tai nạn lao động xảy ra tại công trường thi công Thủy điện Plei Kần, huyện Ngọc Hồi. Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong và 3 người bị thương. Hiện các trường hợp bị thương đã được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum để điều trị. Nhóm phóng viên Đài PT-TH tỉnh đã có mặt và đưa tin từ Bệnh viện.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Nhóm phóng viên có mặt tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.  Vào 17h40 phút, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận 3 bệnh nhân bị thương do vụ tai nạn thi công công trình thủy điện Plei Kần ở huyện Ngọc Hồi được chuyển viện từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi. Thông tin ban đầu nhận được 3 trường hợp này có tên đầy đủ là A Thiêng (sinh năm 1997, nhà ở thị trấn Plei Kần), A Đục (sinh năm 1997, nhà ở thị trấn Plei Kần) và A Xen (sinh năm 2004, nhà ở làng Đăk Manh 2, xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô). Cả 3 trường hợp đều đa chấn thương chưa xác định. Trong đó, bệnh nhân A Xen bị gãy chân trừ xương bàn chân. Cho đến thời điểm này, các bác sĩ đang tập trung cấp cứu, điều trị chấn thương cho các bệnh nhân.

Theo lời kể của ông Phạm Văn Sơn, 56 tuổi, công nhân tham gia thi công thủy điện Plei Kần, thời điểm vụ tai nạn diễn ra là khoảng 13h20 phút chiều 25/5. Tai nạn xảy ra do đứt cáp thi công làm sập dàn giáo khiến 3 người tử vong và 3 người bị thương. Thời điểm xảy ra tai nạn, công trình đang có khoảng 50 – 70 công nhân làm việc. Ông Phạm Văn Sơn cho biết: “Tôi làm bên bộ phận hầm ngầm, còn mấy cháu đây là làm trên thượng lưu, các cháu làm công việc đục bê tông, tức là đục tường để đắp thêm xi măng, sắt thép. Do vận hành của các cháu không chuẩn mực, bị quá tay nên cáp bị đứt, đưa cả 1 cái rọ 6 người xuống sông”.

3 nạn nhân đang được cấp cứu tại BVĐK tỉnh Kon Tum
3 nạn nhân đang được cấp cứu tại BVĐK tỉnh Kon Tum

Ông Sơn cho biết thêm, khi tai nạn xảy ra, các công nhân làm việc tại công trường đã cố gắng cấp cứu người bị tai nạn, tuy nhiên 3 trường hợp đã tử vong: “Sau khi tôi lên khỏi mặt nước thì tôi leo lên trên nóc hầm của thủy điện, tôi nhìn thấy mấy chục người đang ở dưới sông, đang vớt 3 thi thể đưa lên bờ. Đường hơi khó đi qua mấy khúc sông cạn, tôi thấy mọi người cố cứu các cháu, vác lên cho nước hộc ra, làm các thủ tục hô hấp nhưng các cháu không sống được”.

Dự án Thủy điện Plei Kần do Công ty Cổ phần Tấn Phát làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 576 tỷ đồng. Từ năm 2018, khi dự án thi công giai đoạn 1 đã nhận nhiều ý kiến phản đối của cử tri thị trấn Plei Kần do những sai phạm của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tấn Phát.

Về vụ việc tai nạn lao động nghiêm trọng tại công trường thi công thủy điện, Đài PT-TH tỉnh sẽ tiếp tục thông tin chi tiết trong bản tin sau.

Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *