(kontumtv.vn)  – Thực hiện chủ trương của Bộ Quốc phòng, Trung đoàn 24, Sư đoàn 10 đã cử cán bộ, chiến sĩ về ăn Tết cùng với nhân dân thôn Kon Đào 1, xã Kon Đào, huyện Đăk Tô. Một không khí thật vui tươi và ấp áp tình quân dân trong ngày đầu xuân mới Canh Tý 2020 đang hiện hữu nơi đây.

Ngày đầu năm mới, gia đình ông A Ken ở thôn Kon Đào 1, xã Kon Đào, huyện Đăk Tô rất vui mừng, phấn khởi khi được cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 24, Sư đoàn 10 đến thăm và chúc tết. Ông A Ken chia sẻ: “Năm nay là năm đầu tiên Trung đoàn 24, Sư đoàn 10 vào ăn Tết cùng với dân làng chúng tôi, tôi thấy rất phấn khởi. Đặc biệt là các chú bộ đội có phần quà cho dân, cũng sinh hoạt văn hóa văn nghệ với dân, tôi thấy rất mừng điều đó. Chúc cán bộ, chiến sĩ năm mới mạnh khỏe, hoàn thành tốt trách nhiệm của mình”.

Bộ đội về ăn Tết cùng dân
Bộ đội về ăn Tết cùng dân

Tết năm nay, Trung đoàn 24, Sư đoàn 10 cử 50 cán bộ, chiến sĩ về ăn Tết cùng với nhân dân thôn Kon Đào 1, xã Kon Đào, huyện Đăk Tô. Ngoài việc tặng quà, các cán bộ, chiến sĩ còn đi thăm, chúc Tết các hộ gia đình trong thôn nhân dịp đầu năm mới. Những lời chúc của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân dành cho nhau càng thấy rõ hơn về sự gắn kết tình quân dân. Bà Y Dren, người dân trong thôn nói: “Năm nay cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 24 vào ăn Tết với bà con, tình cảm gắn bó với trong thôn thì rất nhiệt tình, rất tốt, quân dân chính thôn, dân trong thôn cũng rất mừng, cảm ơn nhiều chiến sĩ”.

Chiến sĩ Nguyễn Thành Đăng (Đại đội 1,Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 24, Sư đoàn 10) nói: “ Ăn Tết cùng nhân dân tôi rất vui mừng, phấn khởi được nhân dân và bà con ủng hộ. Tình cảm của bà con gắn kết với Trung đoàn 24, với cán bộ, chiến sĩ rất là trìu mến”.

Ngày đầu xuân năm mới Canh Tý, sau khi thăm, chúc Tết, tặng quà bà con, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 24, Sư đoàn 10 còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ và các trò chơi dân gian cùng bà con trong không khí vui tươi, phấn khởi. Chiến sỹ Lương Văn Phong (Đại đội 1, Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 24, Sư đoàn 10) chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được chỉ huy đơn vị tạo điều kiện cho chúng tôi tới ăn Tết cùng bà con. Chúng tôi thấy bà con ở đây rất gắn kết với bộ đội và tham gia các chương trình vui chơi chúng đề ra thấy bà con rất là vui”.

Thượng tá Vũ Trung Kiên, Chính ủy Trung đoàn 24, Sư đoàn 10 cho biết: “Trung đoàn 24 tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ về cùng tham gia ăn Tết với bà con trên địa bàn đơn vị đóng quân. Chúng tôi luôn nhận thức rằng đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, qua việc này góp phần củng cố, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết máu thịt quân dân; đồng thời, đây cũng là một hoạt động nhằm qua đó để cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn được chia sẻ những khó khăn, những hương vị ngày Tết với nhân dân trên địa bàn, qua đó thì góp phần tô thắm thêm bản chất truyền thống của anh Bộ đội Cụ Hồ và truyền thống của Trung đoàn”.

Trong không khí vui tươi phấn khởi, ấm áp tình quân dân, hơn 140 hộ dân ở thôn Kon Đào 1, xã Kon Đào, huyện Đăk Tô cảm thấy Tết năm nay vui hơn bao giờ hết. Qua đây, tạo thêm động lực để bà con nhân dân phấn chấn lao động, sản xuất, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Ngọc Chí – Thành Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *