(kontumtv.vn) – Diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, nhưng Liên hoan Văn hóa ẩm thực tỉnh Kon Tum lần thứ 4, năm 2018 đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Với du khách khi đến với Kon Tum đúng vào Tuần Văn hóa – Du lịch, được tham gia vào Liên hoan Văn hóa ẩm thực là cơ hội để thưởng thức những món ăn đặc sản của tỉnh Kon Tum. Đến với tỉnh Kon Tum để tìm hiểu cơ hội đầu tư, ông Oh Sang Sil, một chủ doanh nghiệp lĩnh vực sinh hoạc đến từ Hàn Quốc cảm nhận: “Tôi đã dùng nhiều món ăn, món nào cũng ngon và trình bày rất đẹp, tôi quá bất ngờ vì Kon Tum có văn hóa ẩm thực ngon và độc đáo”.

AN TUONG DEP TU LIEN HOAN VAN HOA AM THUC

Trong không gian xinh đẹp của sảnh Pơ Lang, khách sạn Đông Dương, các gian hàng trưng bày các món ăn của các đoàn nghệ nhân đến từ các địa phương trong tỉnh Kon Tum và đến từ các nhà hàng, cơ sở phục vụ ăn uống của tỉnh được trình bày khá đẹp mắt và đầy tính nghệ thuật. Đến với Liên hoan ẩm thực là dịp du khách được trải nghiệm, được chứng kiến và được thưởng thức vẻ đẹp, nét tinh túy, đặc sắc của văn hóa ẩm thực tỉnh Kon Tum. Bởi lẽ, các đoàn nghệ nhân, các nhà hàng, cơ sở phục vụ ăn uống đều mang đến liên hoan những món ăn hấp dẫn nhất, ngon nhất, được chế biến đẹp mắt nhất. Chị Y Vân, đến từ đoàn huyện Đăk Hà nói: “Năm nay chúng tôi đưa đến món ăn của người dân tộc Xê Đăng có 3 món là món dê nấu với ngải cứu, món thịt heo ấu ống lồ ô và cùng với đó là rượu ghè”.

Anh A Kor, đoàn Tu Mơ Rông giới thiệu: “Đoàn Tu Mơ Rông gồm có hoa chuối với thịt trâu, thứ hai là gà hầm hồng đẳng sâm, thứ ba là món đặc sản chuối, măng chua nấu với cá suối”.

Chị Nguyễn Lệ Băng Trâm, cơ sở Gỏi lá Út Cưng (45 Trần Cao Vân, thành phố Kon Tum) nói: “Gỏi lá thì tất cả các thành phần từ lá rừng, lá thuốc và lá nhà khi mình dùng rất là tốt, giúp hệ đường ruột rất tốt, ngoài lá rừng mình kết hợp với tôm, bì, nước chấm, dùng kết hợp các vị chua, đắng, ngọt kết hợp vào trong một cuốn lá rất là ngon”.

 Cùng với những hoạt động văn hóa khác, Liên hoan Văn hóa ẩm thực đã góp phần làm cho Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Kon Tum thêm nhiều sắc màu độc đáo và hấp dẫn.

Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *