(kontumtv.vn) – Cùng với giáo dân trong cả nước, bà con giáo dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum từ khu vực đô thị đến vùng sâu, vùng xa đều nô nức đón chào Giáng Sinh năm 2014. Không khí Giáng sinh càng vui hơn khi kinh tế, văn hóa, xã hội trong từng xứ đạo nói riêng và trong toàn tỉnh nói chung ngày càng phát triển.

Tuy ngày mùa bận rộn nhưng gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Hảo (thôn 5, xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum) vẫn sắp xếp thời gian làm hang đá tại gia đình để đón Chúa Giáng sinh. Chị Hảo cho biết, giá cả nông sản năm nay tuy thấp nhưng nhờ chăm chỉ làm ăn nên thu nhập cũng tạm ổn, vì vậy không khí đón Giáng sinh tại gia đình chị cùng bà con  giáo dân thôn 5, xã Đoàn Kết vẫn vui vầy. Chị Hảo phấn khởi: “ Kinh tế không bằng mọi năm trước nhưng năm nay bà con cũng cố gắng làm cho đêm Giáng sinh vui vẻ. Cầu cho đêm Noel được hạnh phúc, an vui trong cuộc sống. Sang năm thì mọi gia đình bình an, vui tươi và có nhiều điều may mắn hơn”.

Nhà thờ Gỗ Kon Tum
Nhà thờ  gỗ Kon Tum

Đón Giáng sinh năm 2014, hơn 2.200 giáo dân ở giáo xứ Tân Điền, xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum có nhiều niềm vui mới. Vui vì đến cuối năm 2014, xã Đoàn Kết cơ bản đạt các tiêu chí nông thôn mới. Theo đó, đời sống mọi mặt của người dân trong xã, trong đó có giáo dân từng bước được nâng cao. Vì vậy, không khí đón Giáng sinh tại giáo xứ Tân Điền đã diễn ra nhộn nhịp, đầm ấm, an lành.

Tại giáo xứ Đăk Mót, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, không khí đón chào Giáng sinh diễn ra vui vẻ, nhộn nhịp và khí thế. Bên cạnh trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị quần áo đẹp đi xin lễ, giáo dân ở 17 làng đồng bào dân tộc thiểu số và tại 2 giáo họ người kinh trong giáo xứ đã phân công người trang hoàng nhà thờ Đăk Mót khang trang, đẹp đẽ; đồng thời chuẩn bị nhiều tiết mục văn hóa, văn nghệ để phục vụ cho lễ đón Chúa Giáng sinh. Ông Trần Văn Nguyện, giáo xứ Đăk Mót nói; “Giáo xứ chúng tôi năm nay đón Giáng sinh rất vui. Còn về tổ chức  phục vụ thánh lễ, làm hang đá, cổng chào trên tinh thần hết sức tiết kiệm, tránh lãng phí về tài chính. Tinh thần đoàn kết, yêu thương là chính”.

Trên địa bàn thành phố Kon Tum, không khí đón chào Giáng sinh trở nên nhộn nhịp khi các cơ sở thờ tự Thiên Chúa giáo được trang hoàng đẹp đẽ, lộng lẫy. Đặc biệt, càng gần đến lễ Giáng sinh, lượng người tập trung về thành phố ngày một đông để tham quan phố phường, mua sắm và để dự Lễ Giáng sinh, đã làm cho không khí đón chào Giáng Sinh tại đây có nhiều nét đặc sắc. Anh A Jum (làng Kon Hnông, xã Đăk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông) chia sẻ: “Năm nay làm ăn cũng được, tôi đưa vợ và hai đưa con xuống Kon Tum để đi lễ Noel, cầu nguyện may mắn; đồng thời để vợ con biết thành phố Kon Tum thế nào. Ở đây lạnh hơn Đăk TờKan,  đông người và rất vui’.

Tỉnh Kon Tum hiện có trên 140.000 giáo dân, 46 chức sắc và 84 cơ sở thờ tự Thiên Chúa giáo; có gần 50 chức sắc và khoảng 15.000 tín đồ Tin Lành. Kinh tế, văn hóa của tỉnh phát triển, không khí đón chào Giáng ginh của bà con giáo dân Thiên Chúa giáo và tín đồ Tin Lành trên địa bàn tỉnh ngày càng đầm ấm, vui vẻ và đặc sắc hơn.

                                                                    Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *