(kontumtv.vn) – Chiều 22/5, Sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum và các sở, ngành, tổ chức, đoàn thể là thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai. Nội dung làm việc nhằm tìm hiểu  về  vai trò và sự tham gia của đơn vị trong lĩnh vực phòng chống thiên tai nói chung và truyền thông về phòng chống thiên tai nói riêng.

THIEN TAI

Tại buổi làm việc, các chuyên gia đã thu thập những thông tin về thiên tai cũng như những giải pháp phòng chống thiên tai đã và đang được các sở, ngành, các tổ chức đoàn thể liên quan ở tỉnh Kon Tum triển khai thực hiện. Trong đó tập trung vào những vấn đề trọng tâm như: Trên địa bàn tỉnh Kon Tum đang phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng, nhất là liên quan tới biến đổi khí hậu và thiên tai như thế nào, những vấn đề đó đã ảnh hưởng tới đời sống của người dân ra sao; cộng đồng có những hành động, sáng kiến nào để ứng phó với biến đổi khí hậu; các đơn vị, tổ chức liên quan đã có những hoạt động, sáng kiến gì để giúp cộng đồng ứng phó hiệu quả với thiên tai; những khó khăn trong quá trình thực hiện các sáng kiến để ứng phó với thiên tai. Ngoài ra, đoàn cũng ghi nhận các đề xuất của Kon Tum trong việc cung cấp thông tin cho cộng đồng về thiên tai; công tác chuẩn bị, ứng phó trước, trong và sau thiên tai…

Những thông tin thu thập được tại buổi làm việc này sẽ được đoàn chuyên gia khuyến nghị, tư vấn cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và tổ chức UNICEF để xây dựng Chiến lược truyền thông quốc gia về giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại Việt Nam.

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *