(kontumtv.vn) – Sáng ngày 31/1, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác hiến máu tình nguyện năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 2019.

Hiến máu tình nguyện
Hiến máu tình nguyện

Năm 2018, công tác vận động hiến máu tình nguyện trong tỉnh đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động với nhiều hình thức, thu hút sự quan tâm, tham gia nhiệt tình của đông đảo người dân trong tỉnh. Số lượng máu thu được từ nguồn máu tình nguyện năm sau cao hơn năm trước, chất lượng máu được nâng lên, cơ bản đáp ứng được nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh trên địa bàn tỉnh. Hiện trên địa bàn tỉnh có 5 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với 423 thành viên. Trong năm, toàn tỉnh đã tổ chức 31 đợt lấy máu tập trung và nhiều lần lấy máu đột xuất phục vụ cho nhu cầu máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh với hơn 3.500 đơn vị máu, chiếm tỷ lệ 81%.

Năm 2019 phấn đấu tiếp nhận 4.500 đơn vị máu, tỷ lệ hiến máu tình nguyện đạt 95%, tỷ lệ hiến máu nhắc lại đạt 65%, tỷ lệ dân số hiến máu đạt 0,83%, phấn đấu có từ 5.500 – 6.000 tình nguyện viên đăng ký hiến máu và mỗi lần tổ chức hiến máu phải lấy được từ 70 – 200 đơn vị máu. Để đạt được mục tiêu đó, Ban Chỉ đạo tỉnh thực hiện các chương trình lồng ghép để tập huấn về kỹ năng tuyên truyền, vận động, trang bị và bổ sung kiến thức tuyên truyền hiến máu tình nguyện cho các tuyên truyền viên các cấp để đội ngũ này hoạt động có hiệu quả. Đồng thời tiếp tục củng cố, duy trì hoạt động và phát triển Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, để trong những năm tới, tiếp tục đẩy mạnh việc thành lập Câu lạc bộ Hiến máu dự bị trên địa bàn tỉnh để chủ động nguồn máu khi có thiên tai, thảm họa xảy ra.

     Đức Thắng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *