(kontumtv.vn) – Để đảm bảo trật tự an tòan giao thông (ATGT) trong dịp Tết Ất Mùi 2015, Ban ATGT tỉnh Kon Tum chỉ đạo Ban ATGT các huyện, thành phố, lực lượng cảnh sát giao thông, ngành giao thông vận tải…đồng loạt ra quân, góp phần để Nhân Dân trên địa bàn có một cái tết bình yên và hạnh phúc.

  Trong dịp Tết Ất Mùi 2015, ngoài việc tập trung tuyên truyền pháp luật về giao thông cho người dân, đặc biệt là tập trung vào lứa tuổi thanh thiếu niên, các lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát, sử dụng triệt để phương tiện kỹ thuật, nghiệp vụ để phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm ATGT, tập trung vào các hành vi, vi phạm có nguy cơ dẫn tới tai nạn giao thông như chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng; tránh, vượt sai phần đường; sử dụng rươi bia khi tham gia giao thông … Đặc biệt tăng cường chốt kiểm tra tại các điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Đại úy  Võ Trí Tài, Bán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh Kon Tum cho biết: Thực hiện kế hoạch của Phòng CSGT Tỉnh, cán bộ, chiến sĩ kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm đặc biệt các tình trạng uống rượu bia, lạng lách đánh võng để đảm bảo cho bà con đón tết vui vẻ hạnh phúc.

Trong những ngày nghỉ Tết, lực lượng CSGT phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động thường xuyên tuần tra, kiểm soát, tổ chức các chốt quan trọng tại các trục đường chính, các ngã tư, ngã ba – nơi có lưu lượng xe tham gia giao thông lớn. Đại tá Lê Đình Toàn, Trưởng Phòng CSGT, Công an tinh Kon Tum cho biết: Trong những ngày tết thì phòng đã bố trí lực lượng 50% quân số để đảm bảo trật tự ATGT đồng thời để các chiến sỹ đảm bảo sức khỏe trong việc tuần tra kiểm soát. Trong qua trình tuần tra kiểm soát thì chúng tôi đã phối hợp với CA Thành phố, đơn vị phòng PC 64, PC 65 khép kín các thời gian và cái địa bàn trên toàn thành phố. Tính đến thời điểm hiện nay thì tình hình GT trên địa bàn cơ bản đảm bảo và ổn định.

     Tính đến thời điểm hiện nay, trên toàn tỉnh đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, làm chết hai người, do uống rượu bia vẫn điều khiển phương tiện. Từ nay đến hết ngày mùng 5 Tết là thời điểm dễ xảy ra các vi phạm về trật tự ATGT do nhu cầu đi lại thăm, chúc tết của người dân và tình trạng sử dụng nhiều rượu, bia, phóng nhanh vượt ẩu dễ xảy ra. Vì vậy, bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, người tham gia giao thông cũng cần nâng cao ý thức nhằm bảo vệ mình, những người xung quanh, để mọi người, mọi nhà đều có một cái tết an lành,hạnh phúc./.

                                                                                Đức Thắng – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *