(kontumtv.vn) – Nhằm triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID- 19, chiều 31/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa chủ trì cuộc họp trực tuyến triển khai Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID- 19. Dự họp có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, đại biểu các sở ngành, các huyện, thành phố.

BAN CHI DAO TINH HOP TRUC TUYEN

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đề nghị triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó chú trọng công tác quản lý chặt biên giới, thực hiện nghiêm cách ly xã hội. Bí thư đề nghị có phương án giải quyết trường hợp hết cách ly, trường hợp đến tỉnh Kon Tum sau khi Chỉ thị số 16 có hiệu lực. Bí thư yêu cầu điều tra, cách ly, xét nghiệm không bỏ sót các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai hiện đang sinh sống tại tỉnh Kon Tum. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo chủ chốt phải làm việc tại công sở và phải tuân thủ quy định phòng chống dịch, lưu ý cơ quan chức năng nhanh chóng triển khai công tác về tài chính và các điều kiện đảm bảo cho công tác phòng chống dịch.

Báo cáo với Ban Chỉ đạo tỉnh, các sở ngành, các địa phương bày tỏ sự quyết tâm cao trong công tác phòng, chống dịch. Trong đó, ngành y tế, ngành giao thông- vận tải, quân đội và công an đã chuẩn bị các phương án thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Công điện của tỉnh. Sở Công Thương cam kết đảm bảo lương thực, thực phẩm cho việc thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, các địa phương hiện gặp khó trong việc đảm bảo khẩu trang, thực phẩm hàng ngày cho người dân vùng xa.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành, địa phương thực hiện nghiêm Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ; thực hiện nghiêm nội dung Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo tại cuộc họp. Trong đó, thực hiện nghiêm việc cách ly, khai báo y tế; khẩn trương rà soát, kiểm tra y tế đối với người nhập cảnh và yêu cầu các cơ quan công sở làm việc trực tuyến tại nhà. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, các sở ngành chủ động thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là việc kiểm tra, xử lý công tác phòng chống dịch, linh hoạt trong làm việc trực tuyến để hoàn thành nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý quá trình thực hiện nhiệm vụ quan trọng, nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh như đeo khẩu trang, đảm bảo tập trung một vị trí không quá hai người, đảm bảo khoảng cách trong quá trình làm việc. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện thực hiện phương châm 4 tại chỗ để phòng chống dịch, nhất là việc đảm bảo lương thực, thực phẩm cho nhân dân. Đối với trường hợp đến tỉnh Kon Tum sau 0h ngày 1/4 đề nghị đưa vào cách ly y tế, đảm bảo mục tiêu không để các trường hợp nơi khác mang dịch về Kon Tum.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết tỉnh sẵn sàng hỗ trợ, tiếp sức cho các địa phương trong công tác chống dịch và tin tưởng với quyết tâm cao, tỉnh Kon Tum sẽ hoàn thành nhiệm vụ phòng chống dịch COVID- 19 trên địa bàn.

Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *