(kontumtv.vn) – Thực hiện Kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kon Tum về tổ chức Tháng cao điểm tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, từ ngày 01/8, các đơn vị cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh đã đồng loạt ra quân tuyên truyền cho nhân dân trên khu vực biên giới về phòng, chống dịch Covid-19.

Xã Pờ Y, huyện Ngọc Hồi là địa bàn ngã ba biên giới tiếp giáp với hai nước bạn Lào và Campuchia, có Cửa khẩu quốc tế Bờ Y và Trạm cửa khẩu phụ Đăk Kôi. Vì vậy, các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép diễn ra phức tạp và nguy cơ dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn rất cao. Để ngăn chặn hoạt động xâm nhập trái phép, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chọn xã Pờ Y là địa bàn trọng điểm tổ chức ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch Covid- 19 trong đợt này. Trung tá Đặng Nguyên Hương, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y nói: “Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, Đảng ủy, Chỉ huy đơn vị Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y xây dựng kế hoạch, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương xã Pờ Y tổ chức tuyên truyền cho quần chúng nhân dân trên địa bàn nắm, hiểu và thực hiện nghiêm về phòng, chống dịch bệnh, cũng như chấp hành pháp luật về đảm bảo an toàn về trong công tác cũng như thực hiện các quy định, quy chế ở khu vực biên giới, các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, vượt biên trái phép; nghiêm chỉnh thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế trong việc phòng chống dịch Covid -19 tại gia đình cũng như nơi công cộng’’.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa liên tục kéo dài trong nhiều ngày nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y đến từng thôn, làng, từng gia đình để tuyên truyền, phát khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, tờ rơi và hướng dẫn ký bản cam kết về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid–19. Từ đó giúp người dân dễ hiểu và thực hiện nghiêm các khuyến cáo của cơ quan chức năng. Anh Thao Tô Ra (thôn Măng Tôn, xã Pờ Y) cho biết: “Ngày hôm nay, gia đình chúng tôi được các đồng chí cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y và chính quyền địa phương về với gia đình để tuyên truyền về cách phòng chống dịch Covid – 19, bản thân tôi và gia đình nhận thức cao về sự ảnh hưởng, lây lan, nguy hiểm của dịch Covid – 19, trong thời gian tới gia đình sẽ tuyên truyền cho bà con hàng xóm biết về sự nguy hiểm của dịch Covid – 19 và cách phòng chống dịch Covid – 19’’.

Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương
Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương

Còn tại địa bàn xã Đăk Long, huyện Đăk Glei, những ngày qua mưa nhiều. cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Đăk Long đã biên tập các nội dung phòng, chống dịch Covid-19, sử dụng tổ hợp loa phát thanh di động đi đến các thôn, làng, nhà rông văn hóa…trong xã để tuyên truyền cho người dân. Thượng tá Nguyễn Văn Ngự, Chính trị viên Đồn Biên phòng Đăk Long cho biết: “Đơn vị phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Đăk Long tổ chức Tháng cao điểm tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, chúng tôi tuyên truyền bằng cách dùng USB có nội dung tuyên truyền cắm vào hệ thống loa phát thanh của xã, của đồn và dùng loa kéo tay đi tuyên truyền đến từng ngõ, từng nhà, từng gia đình, lên rẫy của dân, kết hợp phát tờ rơi, cho bà con ký cam kết về các nội dung cần phải chấp hành, thực hiện, tuyên truyền cho bà con đeo khẩu trang, biết cách giữ gìn sức khỏe’’.

“Sau khi tình hình bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, Đồn Biên phòng Đăk Long phối hợp với chính quyền địa phương xuống các thôn để tuyên truyền và cấp phát khẩu trang cho bà con, qua đó giúp bà con nhận thức về cách phòng tránh dịch bệnh’’. 19” Chị Y Phun, Bí thư Đoàn xã Đắk Long nói.

Quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ và các cấp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đang tăng cường tối đa lực lượng, ngày đêm khắc phục khó khăn, căng mình trên các tổ, chốt biên giới ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép; tích cực cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

                                          CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *