(kontumtv.vn) -Vào thời điểm cuối năm, tại các bến xe liên tỉnh trong cả nước, lượng khách luôn tăng đột biến. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, Công ty cổ phần Bến xe Kon Tum đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai các phương án bố trí, điều tiết hợp lý phương tiện vận tải. Đến thời điểm này, mọi điều kiện cơ bản đã được đảm bảo, sẵn sàng phục vụ nhân dân trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp ngọ 2014.

bxkt

Xe khách Kon Tum sẵn sàng phục vụ tết Nguyên Đán.

Một trong những yêu cầu hàng đầu được đặt ra đối với Công ty cổ phần Bến xe Kon Tum vào những ngày cuối năm là đảm bảo đầy đủ phương tiện vận tải  để  đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là  trong những ngày cao điểm, khi mà công chức, công nhân, sinh viên đồng loạt được nghỉ tết. Trước tết, nhu cầu  hành khách đi các tỉnh phía Bắc tăng cao. Ban giám đốc Công ty đã chủ động lên các phương án phân tuyến, yêu cầu các doanh nghiệp vận tải đăng ký tăng cường thêm các đầu xe. Trong trường hợp lượng khách đông đột biến thì Công ty sẽ huy động thêm xe hợp đồng để tăng chuyến, các phương tiện sẽ quay đầu liên tục để không xảy ra tình trạng quá tải ở bến. Ông Trần Minh Huy, Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Kon Tum cho biết: Chúng tôi bám sát kế hoạch của sở và thực hiện tốt kế hoạch đó đảm bảo hành khách đi ngày nào là sẽ vận chuyển hết ngày đó, không để một trường hợp nào lưu lại bến trong nhưng ngày tết.

Khác với mọi năm, năm nay kỳ nghỉ tết sẽ dài hơn, nên lượng khách cũng trải đều trong các ngày nghỉ  lễ. Theo nhận định của các doanh nghiệp vận tải, thì phần lớn lượng khách tập trung vào những ngày đầu và cuối của kỳ nghỉ tết, vì vậy các doanh nghiệp kinh doanh vận tải phải chủ động phân bổ xe và tăng cường các đầu xe vào những ngày cao điểm. Công ty TNHH Việt Tân Phát  Kon Tum là đơn vị kinh doanh  khách chạy tuyến cố định Kon Tum – TP. Hồ Chí Minh và chiều ngược lại, ngay từ đầu tháng 12 đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch và phương án, đăng ký thêm 10 đầu xe mới tại các điểm bến để phục vụ trước, trong và sau tết Nguyên đám Giáp ngọ 2014.

Để hành khách tiện mua vé, Công ty cổ phần bến xe Kon Tum đã yêu cầu các doanh nghiệp phải chỉnh trang lại các phòng vé, thông tin ngày giờ bán vé và khởi hành trên loa và các bảng  thông báo tại bến. Ngoài ra, Công ty cũng yêu cầu tất cả các quầy phải niêm yết giá, in và phát hành vé đúng quy định, để tránh tình trạng mua không đúng giá, gây thiệt hại cho hành khách. Các doanh nghiệp vận tải sẽ chủ động bán vé và giá vé sẽ tăng từ 20% đến 60% tùy vào từng  thời điểm. Ông Trần Minh Huy, Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Kon Tum cho biết: Chúng tôi đã tuyên truyền đến các lái phụ xe, đồng thời cũng tuyên truyền trên hệ thông truyền thanh của bến, và trong dịp tết sẽ có số điện thoại đường đây nóng của ban chỉ đạo, chúng tôi sẽ niêm yết công khai,  hành khách đi lại có thể phản ánh, từ vấn đề phục vụ đến thái độ phục vụ của lái phụ xe, hành khách có thể gọi trực tiếp đến đường dây nóng chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh như Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự  và Thanh tra giao thông cũng đã có kế hoạch sẽ thường xuyên phối hợp, kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các xe khách vi phạm các qui định về vận tải hành khách trong những ngày tết.

                                                Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *