(kontumtv.vn) – Để đảm bảo việc khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong các ngày nghỉ lễ 2/9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã xây dựng kế hoạch và phân công đội ngũ y, bác sĩ trực 24/24 giờ trong ngày tại các khoa, phòng. Lịch trực của y, bác sĩ được niêm yết công khai để bệnh nhân giám sát. Mặt khác, việc thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ y bác sĩ  thường xuyên được lãnh đạo bệnh viện kiểm tra trực tiếp và giám sát qua hệ thống camera. Nhờ vậy, 100% bệnh nhân vào viện cấp cứu, khám, điều trị và trên 450 bệnh nhân điều trị nội trú đều được chăm sóc tận tình. Bác sĩ chuyên khoa II Võ Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa tỉnh cho biết: “Một kíp trực trong 1 ngày của Bệnh viện  khoảng 70 người, chia làm nhiều cấp gồm từ cấp trực lãnh đạo đến trưởng các khoa, điều dưỡng từng e kíp. Qua đó hoạt động trong những ngày nghỉ lễ của Bệnh viện vẫn đảm bảo duy trì khám, chữa bệnh, cấp cứu, không bỏ sót bệnh nhân và không để thiếu sót trong cấp cứu”.

Cấp cứu bệnh nhân tai nạn giao thông
Cấp cứu bệnh nhân tai nạn giao thông

Từ ngày 30/8 đến 01/9/2014, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận cấp cứu 94 trường hợp, trong đó có 10 trường hợp cấp cứu do tai nạn giao thông, 1 trường hợp bị thương tích do đánh nhau, còn lại là các bệnh nhân cấp cứu do bệnh lí. Kết quả đã điều trị khỏi 40 trường hợp, nhập viện điều trị 54 trường hợp. Bác sĩ chuyên khoa I Bùi Thái Bình, Phòng Khám Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói: “Tai nạn giao thông và tai nạn thương tích vào cấp cứu tại Bệnh viện vào thời điểm từ 8 giờ tối đến 12 giờ tối có điểm giống nhau là đa số có nồng độ cồn trong người”.

Sự nỗ lực và tận tình của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum trong dịp nghỉ lễ 2/9 đã góp phần quan trọng trong việc khám, điều trị, cứu chữa sinh mạng cho nhiều bệnh nhân, giúp người dân yên tâm hơn trong dịp lễ tết nếu không may bị ốm đau, tai nạn.

                                                                             Văn Hiển – NgọcChí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *