(kontumtv.vn)- Để kịp thời cứu chữa cho các nạn nhân của vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở khu vực đèo Lò Xo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đã tập trung mọi nhân lực, vật lực để phối hợp với lực lượng chức năng cứu người.

Đến 9 giờ sáng ngày 16/6, đã có 12 bệnh nhân trong vụ tai nạn ở khu vực đèo Lò Xo được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, trong đó có 3 bệnh nhân nhỏ tuổi. Bệnh viện đã tổ chức cấp cứu ban đầu, hồi sức cho các nạn nhân; tổ chức phân loại bệnh, tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng như chụp phim, Citi, xét nghiệm máu. Trong số các nạn nhân chuyển về bệnh viện có nạn nhân Nguyễn Thị Muộn (52 tuổi, quê Hưng Yên) bị chấn thương nặng vùng kín, gãy hàng loạt xương sườn bên phải, gãy cột sống… nạn nhân Muộn đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành mổ cấp cứu. Bác sỹ Võ Văn Thiện, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum nói: “Đến giờ phút này chúng tôi đã tiếp nhận 12 ca, có nhiều bệnh nhân rất nặng, đa chấn thương. Ví dụ có bệnh nhân bị chấn thương cột sống, chấn thương ngực, bụng và có nhiều bệnh nhân chỉ định phẫu thuật. Chúng tôi đã huy động toàn bộ anh em trong kíp trực ngày hôm qua, những người nghỉ trực, những người nghỉ ngày thứ 7, chủ nhật chúng tôi huy động sẵn sàng vào chia sẻ công việc cấp cứu người bệnh”.

Cấp cứu bệnh nhân TNGT ở đèo Lò Xo
Cấp cứu bệnh nhân TNGT ở đèo Lò Xo

Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 16/6, xe ô tô biển kiểm soát 34B 002.69 của nhà xe Đức Chính chạy từ Hải Dương đi Bình Phước khi đến KM 1430+700 đoạn qua xã Đăk Pek (Đăk Glei, Kon Tum) thì gặp nạn, bất ngờ lao xuống vực sâu khoảng 40 mét. Hậu quả làm 3 người chết, 18 người bị thương. Ông Nguyễn Khắc Viên (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) cho biết: “Hành khách đang ngủ nghe bác tài nói mất phanh, mất phanh… thì xe lao xuống vực thôi. Lao xuống thì không ai làm được gì, khi đảo xe thì không ai làm được gì nữa, cứ việc tự cho xe rớt xuống đó, ai sống bò ra tìm con, tìm cháu”.

Hiện nay, các bệnh nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được các y, bác sỹ điều trị tích cực. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên sẵn sàng hiến máu cấp cứu cho các nạn nhân khi cần thiết.

 

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *