(kontumtv.vn) – Thực hiện Quy định số 11, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị “về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân”, chiều 20/2, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng đã có buổi đối thoại với cán bộ, nhân dân huyện Đăk Glei.

Dự buổi đối thoại có lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành liên quan và gần 200 cán bộ, nhân dân huyện Đăk Glei.

BI THU TINH UY DOI THOAI VOI NHAN DAN HUYEN DAK GLEI

Trước khi vào đối thoại, lãnh đạo UBND huyện Đăk Glei đã báo cáo với cán bộ, nhân dân về tình hình kinh tế – xã hội của huyện năm 2019.

Tại buổi đối thoại, cán bộ và nhân dân huyện Đăk Glei đã nêu một số ý kiến, kiến nghị chủ yếu tập trung vào các nội dung về chính sách kinh tế, xã hội gắn với công tác quản lý bảo vệ rừng; công tác giao đất, giao rừng trên diện tích do UBND xã quản lý; vấn đề trồng dược liệu dưới tán rừng; về hỗ trợ tiền bảo vệ rừng đối với diện tích rừng không có cung ứng dịch vụ môi trường rừng. Trong đó, người dân xã Mường Hoong, Ngọc Linh, Xốp kiến nghị Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các ngành có liên quan có cơ chế tạo điều kiện cho người dân được trồng sâm Ngọc Linh dưới tán rừng thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Ngọc Linh và hỗ trợ vốn, nguồn giống, phát triển các trung tâm ươm giống sâm Ngọc Linh để cung ứng cây giống cho người dân khi có nhu cầu. UBND xã Xốp kiến nghị hiện nay việc xây dựng đường vào Khu Di tích lịch sử làng kháng chiến Xốp Dùi chưa triển khai được vì vướng vào diện tích đất rừng, nên tỉnh có cơ chế tạo điều kiện để công trình được hoàn thành; tỉnh có chính sách hỗ trợ cho người dân giống cây để trồng rừng, phát triển rừng; quan tâm đầu tư các phương tiện cho lực lượng kiểm lâm để thuận lợi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ…

Trước những ý kiến, kiến nghị của cán bộ, nhân dân huyện Đăk Glei, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đã yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành trả lời các ý kiến, kiến nghị của cán bộ và nhân dân huyện Đăk Glei ngay tại buổi đối thoại.

Kết luận buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng ghi nhận và cảm ơn những ý kiến, kiến nghị của cán bộ, nhân dân huyện Đăk Glei. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Đăk Glei tăng cường công tác tiếp công dân theo định kỳ mỗi tháng một lần, kịp thời lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của nhân dân và giải quyết thỏa đáng; các sở, ngành của tỉnh và huyện Đăk Glei rà soát lại những nội dung mà cán bộ, nhân dân đã ý kiến, kiến nghị và có trả lời cụ thể. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Sở NN&PTNT tỉnh phối hợp với huyện Đăk Glei rà soát những diện tích rừng phù hợp theo quy định của pháp luật để tham mưu UBND tỉnh tạo điều kiện cho nhân dân trồng cây dược liệu dưới tán rừng.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *