(kontumtv.vn) – Chiều 21/, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đăk Glei. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Kim Đơn, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Thanh Long, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Văn Phòng Tỉnh ủy.

BI THU TINH UY LAM VIEC VOI BAN THUONG VU HUYEN UY DAK GLEI

Tại buổi làm việc, Huyện ủy Đăk Glei đã báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và tình hình trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Trong năm 2017, Huyện ủy Đăk Glei đã chỉ đạo các cấp triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Tổng giá trị sản xuất năm 2017 đạt hơn 2.000 tỷ đồng; thu nhập bình quân đạt 20,7 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện đạt hơn 20 tỷ đồng, vượt so với kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn hơn 34%, hộ cận nghèo còn hơn 9%; chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên; lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng được nâng cao; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị triển khai thực hiện có hiệu quả; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Trong dịp Tết Nguyên đán, huyện đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác chăm lo Tết; đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Huyện đã tiến hành thăm hỏi, tặng trên 820 suất quà của Trung ương cho người có công với cách mạng; nhận và phân bổ hơn 61 tấn gạo cứu đói đến tận tay hơn 1.000 khẩu; hỗ trợ cứu rét cho hơn 1.000 hộ; tặng quà tết cho gần 3.550 hộ nghèo và 1.580 hộ cận nghèo; 112 thôn, làng đều tổ chức Lễ hội Bánh chưng xanh với gần 12.000 hộ tham gia; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đã đánh giá cao những thành tựu huyện Đăk Glei đã đạt được trong năm 2017 cũng như công tác chăm lo cho đồng bào đón Tết, vui xuân an toàn, tiết kiệm, an ninh trật tự, an ninh biên giới được giữ vững. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong năm 2018, Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy Đăk Glei tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo, quyết liệt hơn trong tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ; rà soát lại những chỉ tiêu chưa đạt trong năm 2017 và có những giải pháp để đạt cao hơn trong năm 2018; xác định những thế mạnh, lợi thế của địa phương để phát triển các loại cây trồng phù hợp với khí hậu của từng vùng; chú trọng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và các loại cây dược liệu để nâng cao thu nhập của người dân. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Huyện ủy Đăk Glei tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành tăng cường và đổi mới công tác vận động quần chúng, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội và tham gia xây dựng nông thôn mới; làm tốt công tác giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; lựa chọn những nét riêng biệt trong văn hóa của đồng bào các dân tộc để phát triển du lịch và quảng bá đến bạn bè trong và ngoài tỉnh; làm tốt công tác an ninh, quốc phòng và đối ngoại; tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Nhân dịp đầu năm mới, Bí thư Tỉnh ủy chúc tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Đăk Glei sức khỏe, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân đã tin tưởng giao phó, xây dựng huyện Đăk Glei ngày một phát triển ổn định.

                                                                                               Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *