(kontumtv.vn) – Ngày 28/2, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc với Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum. Cùng tham gia có Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Hải, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Kim Đơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

lanh dao tinh lam viec voi truong cdcd

Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thành lập ngày 24/10/2017 trên cơ sở sáp nhập các Trường Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật, Trường Cao đẳng Sư phạm, Trường Trung cấp Y tế và Trường Trung cấp Nghề Kon Tum. Sau khi thành lập, nhà trường đã tiến hành xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; tiếp nhận nguyên hiện trạng về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ giáo viên và tài chính của các trường. Đến nay, tổng số cán bộ, viên chức và người lao động của trường là 307 người, trong đó biên chế 274 người, hợp đồng 33 người. Nhà trường đã thành lập 6 phòng chức năng, 5 khoa chuyên môn, 3 trung tâm và 25 tổ chuyên môn trực thuộc các khoa. Quy mô đào tạo của nhà trường hiện nay hơn  2.700 học sinh, sinh viên. Việc tổ chức giảng dạy của nhà trường được thực hiện bình thường, đúng quy định.

Tại buổi làm việc, nhà trường đề nghị lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện về kinh phí để ổn định đời sống cho cán bộ, giảng viên; hỗ trợ kinh phí đầu tư thiết bị, đặc biệt là các thiết bị giảng dạy trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh việc sáp nhập các trường là việc làm tất yếu và đúng đắn trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời biểu dương những cố gắng của đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường đã có nhiều nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đội ngũ cán bộ, giảng viên cần tự đổi mới, đáp ứng với nhu cầu và xu thế giáo dục, đào tạo hiện nay; lãnh đạo nhà trường cần xây dựng quy chế hoạt động đảm bảo tính khoa học, dân chủ, minh bạch; xây dựng các ngành nghề đào tạo trọng điểm, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động các trung tâm, hướng đến mục tiêu tự chủ về tài chính trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nhà trường sớm tiến hành xây dựng quy chế phối hợp với sở Y tế, sở Giáo dục và Đào tạo, sở Lao động – Thương binh và  Xã hội trong công tác đào tạo và giải quyết việc làm; đồng thời thực hiện tốt công tác Đảng và đoàn thể trong nhà trường.

Tấn Thành – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *