(kontumtv.vn) – Giảm 60 hộ nghèo mỗi năm là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang trong buổi làm việc với Đảng ủy xã Đăk Rơ Wa, TP Kon Tum trong sáng ngày 13/8. 

 BI THU TINH UY LAM VIEC VOI DANG UY XA DAK RO WA, TP. KON TUM

          Cùng dự buổi làm việc có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba; Thường trực Thành ủy TP Kon Tum, lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

          Đảng ủy xã Đăk Rơ Wa báo cáo với đoàn công tác, đến nay xã đạt 10/19 tiêu chí Nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2023 sẽ về đích NTM. Hiện tại, địa phương chưa có cánh đồng mẫu lớn, chỉ có gần 10ha/718 ha diện tích sản xuất ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao. Đến hết tháng 6/2020, xã còn 109 hộ nghèo và 119 hộ cận nghèo. Mục tiêu, trong giai đoạn 2020 – 2025, xã phấn đấu xóa 56 hộ nghèo và cận nghèo mỗi năm. Để hoàn thành các mục tiêu này, xã kiến nghị các cấp ngành tiếp tục bổ sung nguồn vốn đầu tư đường liên thôn và đường ra khu sản xuất tại thôn Kon Kơ Tu; cho chủ trương để xã khai thác quỹ đất, hình thành các khu thương mại dịch vụ, khu dân cư dọc tuyến đường tránh thành phố; giải quyết việc làm, đất sản xuất cho người dân khi thu hồi đất thực hiện các dự án.

Sau khi nghe ý kiến của Thành ủy, UBND TP và các Sở, ngành liên quan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang mong muốn trong thời gian tới xã sẽ phát huy các lợi thế của địa phương, đưa Đăk Rơ Wa thành mô hình mới của TP Kon Tum trong phát triển kinh tế, xã hội.

Để làm được điều này, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị TP. Kon Tum, Đảng ủy xã Đăk Rơ Wa tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, khuyến khích người dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng, đáp ứng yêu cầu thị trường; đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng gắn với phát huy giá trị văn hóa truyền thống, mục tiêu đến năm 2022 xã có 2 làng du lịch cộng đồng. Bên cạnh đó chính quyền địa phương cần đầy mạnh công tác tuyên truyền, vận động 100% hộ nghèo của xã vay vốn từ các nguồn ưu đãi đầu tư triển kinh tế có hiệu quả. Trên cơ sở đó phấn đấu giảm 60 hộ nghèo mỗi năm.

Linh Thủy – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *