(kontumtv.vn)  Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, sáng 24/5, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị biểu dương trẻ em tiêu biểu toàn tỉnh lần thứ nhất năm 2018.

Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm; đại biểu các cơ quan ban ngành, đoàn thể tỉnh; các huyện, thành phố; các nhà hảo tâm cùng 150 trẻ khuyết tật, mồ côi và trẻ có thành tích trợ giúp các bạn có hoàn cảnh khó khăn tiêu biểu trên địa bàn.

BIEU DUONG TRE EM TIEU BIEU TINH KON TUM LAN THU NHAT

Hội nghị là dịp biểu dương tinh thần nỗ lực vượt khó trong học tập, rèn luyện; đồng thời lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của trẻ em khuyết tật, mồ côi; ghi nhận, tuyên dương các bạn đội viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này Hội Bảo trợ tôn vinh và tri ân những cơ quan, đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp giúp các em vươn lên trong cuộc sống thời gian qua; tiếp tục kêu gọi những tấm lòng nhân ái, cộng đồng xã hội phát huy tinh thần tương thân, tương ái đóng góp xây dựng Quỹ Vì người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh.

 Phát biểu tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đánh giá cao tinh thần nghị lực vượt khó của các cháu và đề nghị: “Thứ nhất là Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao năng lực, kỹ năng sống cho trẻ khuyết tật, mồ côi, giúp các em tự tin hòa nhập cộng đồng. Tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân trong ngoài tỉnh ủng hộ để duy trì nguồn quỹ hội. Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt chức năng bảo vệ trẻ em. Tổ chức trợ giúp kịp thời cho trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả”.

Nhân dịp này, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh biểu dương, khen thưởng 35 cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và có thành tích trong giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn; tri ân 19 tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp xây dựng Quỹ Vì người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh năm 2018. Tính đến ngày 24/5, đã có 138 tập thể, cá nhân ủng hộ xây dựng Quỹ 2018, với tổng số tiền gần 465 triệu đồng.

                                                                                 Quang Mẫn – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *