(kontumtv.vn) – Trong 6 tháng đầu năm, công tác quân sự, quốc phòng trên địa bàn tỉnh Kon Tum đạt được những kết quả nổi bật: Đã triển khai đồng bộ và hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ cho 3 huyện Đăk Glei, Kon Rẫy và Đăk Tô; công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng – an ninh cho các đối tượng đạt kết quả đề ra; nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tổ chức sắp xếp biên chế tổ chức đạt trên 100%; chất lượng công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tạo nguồn đảng viên trong thanh niên nhập ngũ đạt 100% so với chỉ tiêu; triển khai có chất lượng các hoạt động đối ngoại quân sự, đón tiếp cán bộ quân đội Lào sang học tập xây dựng nền nếp chính quy. Bộ CHQS tỉnh cũng đã tặng 525 xuất quà trị giá trên 260 triệu đồng, khám chữa bệnh cho trên 700 lượt người trị giá 50 triệu đồng nhân dịp Tết cổ truyền của Lào và Campuchia; tham dự giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ nhân dân tỉnh Attapư (Lào) nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Lào. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã phát động cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, nêu cao tinh thần khắc phục khó khăn, đoàn kết, hiệp đồng, lập công tập thể, nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trong 6 tháng đầu năm đã thẩm định được trên 4.250 hồ sơ các đối tượng chính sách hưởng chế độ 62 của Thủ tướng Chính phủ, khảo sát  trên 4.000 đối tượng người có công định cư ở nước ngoài và dân công hỏa tuyến. Triển khai tốt công tác dân vận trên địa bàn và làm tốt công tác quy tập mộ liệt sĩ trong và ngoài nước. Công tác hậu cần, kỹ thuật luôn bảo đảm cho LLVT tỉnh hoàn thành nhiệm vụ.

Hội nghị sơ kết
Hội nghị sơ kết nhiệm vụ quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm

Trong những tháng còn lại của năm 2014, Bộ CHQS tỉnh yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó nêu cao tinh thần cảnh giác trước những âm  mưu diễn biến hoàn bình của các thế lực thù địch; chuẩn bị đầy đủ con người, phương tiện, vật chất sẵn sàng ứng cứu khi có bão lũ, cháy nổ xảy ra.

Được sự ủy quyền của Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh, Đại tá Võ Thanh Chín, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã trao bằng khen của Bộ Quốc phòng cho 1 tập thể và cờ thi đua của UBND tỉnh cho 3 tập thể đã có thành tích trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2013, Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cho 1 tập thể và 1 cá nhân đạt thành tích trong đợt thi đua cao điểm “Tiếp bước Chiến sĩ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

                                                                                           CTV Ngọc Lưu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *