(kontumtv.vn) – Chiều 27/3, tại Trường Cao đẳng Cộng đồng, cơ sở 1   phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum tiếp tục tổ chức tiếp nhận và cách ly 10 công dân đang làm việc, học tập và sinh sống tại Lào về nước qua Cửa khẩu quốc tế Bờ Y. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga trực tiếp chỉ đạo  công tác tiếp nhận và cách ly.

BO CHQS TINH TO CHUC TIEP NHAN VA CACH LY CONG DAN TU LAO TRO VE

Trước khi vào cách ly, 10 công dân đã được kiểm tra y tế và tất cả đồ dùng cá nhân được cơ quan y tế phun thuốc khử trùng. Qua kiểm tra các công dân đều có sức khỏe bình thường. Sau khi được tiếp nhận, các công dân được bố trí ăn ở khu cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày theo quy định. Trong suốt thời gian cách ly các công dân được cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh phục vụ sinh hoạt và ăn uống theo chế độ của Quân đội với mức 57.000đ/người/ngày và sẽ được nhân viên y tế theo dõi sức khỏe chặt chẽ hằng ngày. Theo thông tin tối 27/3 sẽ có 33 công dân từ Lào về nước tiếp tục về cơ sở này để cách ly theo quy định. Như vậy, tổng 3 đợt Trường Cao đẳng Cộng đồng, cơ sở 1 đã thực hiện tiếp nhận và cách ly 151 công dân.

Tại buổi tiếp nhận công dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã gặp gỡ thăm hỏi, động viên công dân yên tâm thực hiện cách ly theo đúng quy định. Tỉnh Kon Tum sẽ tạo điều kiện tối đa để công dân có điều kiện sinh hoạt thoải mái trong thời gian cách ly. Riêng 3 phụ nữ có thai trên 8 tháng sẽ chỉ đạo ngành Y tế thăm khám theo quy định.

                                                                             CTV Trung Kiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *