(kontumtv.vn) – Sáng ngày 11/1, Bộ GT-VT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đến dự và chỉ đạo tại Hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có lãnh đạo Sở GT-VT và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Với sự chủ động, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, Bộ GT-VT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch năm 2018, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm an ninh – quốc phòng của đất nước. Trong đó, một số kết quả nổi bật như hoàn thành 100% chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo. Chất lượng dịch vụ vận tải tiếp tục được cải thiện, sản lượng vận tải hàng hóa và hành khách năm 2018 tăng trên 10% so với năm 2017. Chỉ số năng lực quốc gia về logistics của Việt Nam năm 2018 tăng 25 bậc so với năm 2016, xếp hạng 39/160 nước. Công tác chuẩn bị triển khai các dự án trọng điểm của ngành như đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam, đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất… được thực hiện với sự nỗ lực, quyết tâm cao, bám sát yêu cầu kế hoạch đề ra. Việc xử lý các bất cập tại các dự án BOT được tập trung thực hiện nghiêm túc, cẩn trọng theo đúng chủ trương, chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ. Công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được thực hiện hiệu quả, số thủ tục được cắt giảm, đơn giản hóa là 201 thủ tục hành chính/tổng số 486 thủ tục hành của Bộ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục, như số người chết vì tai nạn giao thông năm 2018 vẫn còn cao, chỉ giảm 0,4% so với năm 2017, không đảm bảo chỉ tiêu giảm từ 5-10%; ùn tắc giao thông kéo dài tăng so với năm 2017; công tác giải ngân vốn đầu tư công không đạt so với kế hoạch được giao; một số dự án quan trọng như đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, Đà Nẵng – Quảng Ngãi, cầu Vàm Cống… đang phải tập trung xử lý các hạn chế về chất lượng, tiến độ…

Xác định năm 2019 là năm tăng tốc phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2016-2020, Bộ GT-VT sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, phát huy mạnh mẽ những kết quả đạt được thực hiện tốt phương châm hành động của Chính phủ “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”; đẩy mạnh tái cơ cấu tổng thể ngành GT-VT, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trên tất cả các mặt công tác, các lĩnh vực trong toàn ngành.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá cao, biểu dương những thành tích mà Bộ GT-VT đạt được trong năm 2018; chỉ rõ những hạn chế và yêu cầu Bộ GT-VT nghiêm túc khắc phục. Để hoàn thành nhiệm vụ năm 2019 đã đề ra, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GT-VT rà soát, bổ sung, tập trung thực hiện việc tham mưu cải cách cơ chế chính sách để thu hút đầu tư vào ngành phát triển bền vững; phải đột phá trong kết cấu hạ tầng giao thông một cách đồng bộ; tập trung tham mưu cho Chính phủ, Trung ương hoàn thiện môi trường để nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư; làm tốt công tác quy hoạch kết nối giữa các vùng miền với toàn bộ hệ thống giao thông.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, ngoài các nhiệm vụ trọng tâm, Bộ GT-VT phải tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành, địa phương tổ chức thực hiện một cách đồng bộ các nhiệm vụ công tác khác trên cơ sở bám sát các nghị quyết, chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước; chương trình công tác của Chính phủ, của Bộ cũng như kế hoạch năm 2019 đã được Bộ thông qua trong từng lĩnh vực.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *