(kontumtv.vn) – Bữa cơm gia đình luôn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối tình yêu thương giữa các thành viên trong một nhà. Ngày nay, dù bận rộn, nhiều gia đình vẫn duy trì bữa cơm tại nhà như một truyền thống tốt đẹp.

Gia đình anh Lê Công Bân và chị Lê Thị Tuyết Hoa (thôn Kon Tu 02, phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum) là một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu của thành phố Kon Tum năm 2018. Nhiều năm liền tham gia Hội thi Gia đình hạnh phúc tỉnh Kon Tum, vợ chồng anh chị đều vinh dự đạt giải cao, nhất là các giải thuộc phần thi Bữa cơm gia đình 03 thế hệ. Anh Bân cho biết, đối với vợ chồng anh, việc nấu cơm, chuẩn bị bữa ăn gia đình tươm tất vừa là niềm vui, vừa là cơ hội để các thành viên trong nhà thêm yêu thương, gắn bó: “Mình làm cái gì thì làm, chiều lại cũng nấu cơm, vợ con về sum họp gia đình để ăn bữa cơm tối  rất là đầm ấm. Mình thì  về xấn vô bếp, nấu bữa cơm để  đại gia đình ăn cho ấm cúng”.

Bữa cơm gia đình anh Bân và chị Hoa
Bữa cơm gia đình anh Bân và chị Hoa

“Như thói quen, phối hợp rất nhuần nhuyễn thì về có thể vợ nhặt rau, chồng chiên cá nên để nấu ra bữa cơm gia đình rất là nhanh. Và mình nghĩ bữa cơm gia đình rất là quan trọng. Sau một ngày làm việc kể cả không biết những gia đình khác như thế nào, nhưng đối với gia đình mình thì buổi tối đi về rất là quan trọng. Và ông xã đi về đợi vợ về ăn cơm, làm gì hối hả quay về nhà để mà tụ họp gia đình, vừa ăn cơm vừa kể chuyện hôm nay mình gặp chuyện gì vui”. Chị Lê Thị Tuyết Hoa chia sẻ.

Mỗi công việc trong nhà đều được vợ chồng anh Bân, chị Hoa sắp xếp ổn thỏa. Đến bữa ăn, cả nhà mỗi người một tay, cùng chung sức thực hiện, tạo nên không khí gia đình đầm ấm, yên vui.

Ngày nay, giữa nhịp sống đô thị hiện đại, việc duy trì bữa cơm gia đình càng trở nên quan trọng. Đây chính là yếu tố giúp tăng thêm sự đoàn kết, yêu thương, gắn bó giữa các thành viên. Và trên hết, gia đình hạnh phúc tạo nền tảng vững chắc để con cái tự tin, phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần. Đây cũng là điều mà cha mẹ luôn mong muốn.

Thu Trang – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *