(kontumtv.vn) – Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra đồng loạt trong cả nước từ ngày 9 -10/8. Việc tỉnh Kon Tum chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết sẽ giúp cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc và công bằng.

Ông Nguyễn Trọng Thắng, Phó Giám đốc Sở GĐ&ĐT tỉnh Kon Tum cho biết, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Kon Tum đã xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức kỳ thi và thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị. Tính đến cuối tháng 7/2020, công tác chuẩn bị được các điểm thi từ vùng thuận lợi đến vùng khó khăn thực hiện nghiêm túc. Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai ôn tập, thi thử, hỗ trợ các thí sinh khó khăn, tạo tâm thế tốt nhất cho học sinh bước vào kỳ thi. Ông Nguyễn Trọng Thắng nói: “Đối với những trường xa điểm thi Sở chỉ đạo các trường phân công giáo viên đưa học sinh đi thi và theo dõi các em trong những ngày thi. Sở chỉ đạo các trường PTDTNT chuẩn bị nơi ăn nghỉ cho học sinh, tổ chức nấu cơm cho học sinh ăn tập trung tại trường. Tỉnh Đoàn tổ chức đội xe ôm miễn phí để đưa thí sinh từ bến xe đến nhà trọ, khách sạn và đưa đón từ nhà trọ đến điểm thi, trực tại các chốt giao thông cần thiết để hỗ trợ thí sinh khi cần thiết”.

Kiểm tra cơ sở vật chất các điểm thi THPT
Kiểm tra cơ sở vật chất các điểm thi THPT

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Kon Tum có 1 hội đồng thi, 12 điểm thi với 190 phòng thi. Trong đó, điểm thi xa nhất là huyện Đăk Glei, cách hội đồng thi 120 km. Riêng thành phố Kon Tum có 5 điểm thi. Các huyện Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi, Đăk Glei, Kon Plông, Sa Thầy và Tu Mơ Rông mỗi huyện có 1 điểm thi. Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có trên 4.300 thí sinh. Trong đó, trên 230 thí sinh tự do, 65 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và gần 1.600 thí sinh dân tộc thiểu số.

Thầy giáo Thái Doãn Đường, Hiệu trưởng Trường PTDTNT huyện Tu Mơ Rông cho biết, những năm học trước, để tham gia kỳ thi THPT quốc gia các em học sinh lớp 12 ở huyện phải tập trung dự thi tại huyện Đăk Tô. Việc thi cách xa nhà, xa trường làm cho các em ở huyện gặp không ít khó khăn. Năm học này, 78 học sinh của trường được thi tốt nghiệp ngay tại huyện: “Cho đến thời điểm này trường đã cơ bản đảm bảo các điều kiện tổ chức kỳ thi an toàn và hiệu quả. Đối với học sinh  trường tiếp tục ôn tập cho các em để các em có kết quả thi cao nhất”.

Em Y Huynh, học sinh lớp 12 Trường PTDTNT huyện Tu Mơ Rông cho biết, nhà cách xa trường hơn 20 km, em đang ở nội trú và được thầy cô giúp đỡ rất nhiều trong kỳ thi tốt nghiệp sắp đến: “Về ăn ở nhà trường tạo hết mức cho bọn em như đầy đủ đồ ăn thức uống, về ôn tập thầy cô đã tạo hết sức để ôn tập cho bọn em. Về thi tại chỗ bọn em rất là thuận lợi”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay các thi sinh thi 3 môn độc lập gồm: Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ và 2 tổ hợp. Trong đó, Tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học; Tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Thí sinh đăng ký xét tuyển cùng với thời điểm đăng ký dự thi, không giới hạn số nguyện vọng, số trường và thí sinh phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp.

Với sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh, của ngành Giáo dục và các địa phương, sự tận tình dạy dỗ của các thầy cô là cơ sở giúp học sinh dự thi đạt kết quả tốt.

Chỉ hơn 1 tuần nữa các thí sinh tỉnh Kon Tum bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Sự tận tình trong việc dạy của các thầy cô giáo, cùng nỗ lực học tập của các em học sinh sẽ là cơ sở để kỳ thi đạt kết quả tốt nhất.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *