(kontumtv.vn) – Chiều ngày 31/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Hòa; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn, Trần Thị Nga và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố đã làm việc với các đoàn giám sát của HĐND tỉnh. Nội dung làm việc là giám sát các chuyên đề theo Văn bản số 16 của Thường trực HĐND tỉnh ban hành năm 2018. Dự buổi làm việc có các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Kring Ba, Nguyễn Thế Hải.

cac doan giam sat

Trong tháng 4 và tháng 5, các đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã  đi thực tế ở các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan để giám sát việc thực hiện  chuyên đề về Tình hình tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tình hình thực hiện Nghị quyết số 26 của HĐND tỉnh về quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Tình hình thực hiện Nghị quyết số 69 của HĐND tỉnh về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 tỉnh Kon Tum; Tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử – văn hóa trên địa bàn tỉnh Kon Tum; Tình hình thực hiện Quyết định số 33 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo.

Các đoàn giám sát HĐND tỉnh đánh giá cụ thể kết quả đã đạt được cũng như nêu lên những hạn chế, khuyết điểm trong quá trình triển khai thực hiện từng chuyên đề. Đồng thời kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh tiếp tục thực hiện những giải pháp hữu hiệu để nâng cao hiệu quả thực hiện 5 chuyên đề đã được các đoàn giám sát HĐND tỉnh vừa thực hiện giám sát.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh phân tích, làm rõ nguyên nhân của những hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện 05 chuyên đề theo Văn bản số  16  của Thường trực HĐND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đồng thuận với đánh giá của các đoàn giám sát HĐND tỉnh; yêu cầu các sở, ngành liên quan nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh thực hiện tốt hơn nữa các nghị quyết chuyên đề của HĐND tỉnh, nhất là đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; về chính sách hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo và việc quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

 Thanh Tùng – Công Luận

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *